Rùng mình "Ngày của những người chết" tại Mexico

Anh Tuấn (Ảnh: Daily Mail)-Thứ hai, ngày 04/11/2013 16:59 GMT+7

Có nội dung tương tự như Lễ hội Halloween, Ngày của những người chết là một trong những Lễ hội độc đáo và đặc biệt bậc nhất ở Mexico nói riêng và khu vực Bắc Mỹ nói chung.

Hàng trăm ngọn nến lung linh đã được thắp lên trên con phố tại nghĩa trang Metepec trong buổi cầu nguyện cho linh hồn của những người đã mất nhân Ngày của những người chết tại Mexico. Vào ngày này, các gia đình ở đây sẽ cùng nhau tụ tập để ngồi xung quanh ngôi mộ tổ tiên của họ.

Những người tới nghĩa trang sẽ cùng nhau trang trí xung quanh mộ với những đóa hoa đầy màu sắc cùng với những ngọn nến được thắp sáng. Mọi người cùng nhau chơi nhạc và nhớ lại những kỷ niệm với người đã mất. Đây là lễ hội truyền thông được truyền bá rộng rãi nhất tại Mexico.

‘ Cúc vạn thọ và nến đã được trang trí trên các ngôi mộ tại Mexico.

‘ Những người hóa trang người chết tại San Jeronimo Chicahualco nghĩa trang tại Metepec, Mexico để kỷ niệm Ngày của người chết.

Chị Angeles Novoa, người dân bản địa cho biết: “Tất cả mọi người đều phải biết tổ tiên và truyền thống của họ. Có người có xuất xứ là người của bộ tộc Otomies, người Maltlazincas nhưng những lễ hội truyền thống của người dân bản địa ở đây đều giống nhau. Mọi người hay nhầm lễ hội Halloween với lễ hội của chúng tôi nhưng thực ra không phải".

Ngày lễ này là ngày lễ hợp nhất với các lễ hội công giáo giống như ngày của thánh hay ngày của các linh hồn. Ngày của cái chết là lễ hội được tổ chức trên khắp đất nước bởi hàng triệu người Mexico từ tất cả các tầng lớp của xã hội đều theo phong tục của lễ hội này.

‘ Trang phục hóa trang trong Ngày của những người chết.

Gumersindo Diaz, người dân bản địa cho hay: “Chúng tôi không bao giờ quên người đã mất. Chúng tôi luôn tưởng nhớ tới họ bằng nhiều cách ví dụ như mang hoa đến thăm họ vào những ngày này".

Paulina Alvarez, người dân bản địa cho biết: “Chúng tôi thường vui vẻ và ca hát bên gia đình của mình vào những ngày này để tưởng nhớ về những người đã khuất".

Hoa và nến thường được chọn để trang trí cho các ngôi mộ nhưng vài năm gần đây, người ta cũng đã sử dụng những chiếc bánh rắc đường được trang trí giống như những bộ xương. Rượu cũng là đồ uống để dẫn dụ các linh hồn quay trờ về bên con cháu của họ. Lễ hôi này bắt nguồn từ tín ngưỡng của tục lễ cổ xưa thời tiền Columbo, cũng giống như lễ hội Aztec thờ nữ hoàng bóng đêm Mictecacihuatl, nữ hoàng cai quản địa ngục.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung tại Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước