Tài khoản chung giúp gia đình chi tiêu hợp lý

Lê Tuyển-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 09:20 GMT+7

Dù hôn nhân ở giai đoạn nào thì tiền bạc vẫn là vấn đề hết sức thách thức đối với hạnh phúc gia đình.

Một tài khoản ngân hàng chung giữa 2 vợ chồng để cùng gánh trách nhiệm nhưng cũng sẽ khiến vợ chồng cân bằng hơn chi tiêu của mình. Đó là lời khuyên của các chuyên gia tư vấn tài chính cá nhân.

Khi quyết định kết hôn, không ít cặp đôi rất rạch ròi về tài chính. Tờ báo tư vấn tài chính cá nhân Kiplinger cảnh báo có một vài vấn đề sẽ xảy ra cho dù họ có gắn bó bao lâu. Ví dụ: nếu cứ để một người phải chi trả mọi thứ sẽ tạo ra gánh nặng, còn người kia thì có cảm giác ăn bám.

Bà Andrea Browne, Biên tập viên tờ Kiplinger cho biết: “Khi kết hôn bạn nên xem xét và thảo luận kỹ với nhau về việc ai sẽ là người trả khoản gì, tốt hơn nên có một tài khoản chung, sau đó quyết định mỗi người sẽ đóng góp bao nhiêu mỗi tháng”.

Tài khoản ngân hàng chung là một ý tưởng tốt cho các cặp vợ chồng dù ở giai đoạn nào của hôn nhân để chi trả cho các khoản chi tiêu chung giống như giá thuê nhà chẳng hạn. Tuy nhiên tờ báo cũng khuyên, dù có tài khoản chung nhưng mỗi người nên giữ một chút tiền riêng.

“Một chút tiền riêng ở một tài khoản riêng là ý tưởng tốt để bạn tự cân bằng chi tiêu và tiêu vào những gì bạn thích và nó cũng giúp bạn tránh được những phiền hà với bạn đời” - Bà Andrea Browne cho biết thêm.

Việc có tài khoản riêng bên cạnh tài khoản chung sẽ tránh được một tình huống xấu xảy ra đó là nếu người bạn đời của bạn đột ngột qua đời. Tài khoản chung có thể bị ngân hàng tạm khóa. Hơn nữa, nên đảm bảo rằng bạn có đóng bảo hiểm thương tật để phòng trừ trường hợp một tai nạn bất ngờ có thể ảnh hưởng tới thu nhập của một người.

“Tiền bạc phải phân minh” vì vậy bạn nên trao đổi và chia sẻ với nhau thường xuyên về chi tiêu của mình và cả số tiền thuế phải đóng. Có như vậy mới có thể giữ tài khoản chung tồn tại lâu dài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước