Tập đoàn Mai Linh ứng xử với nạn “taxi dù”

P.V-Thứ ba, ngày 10/06/2014 18:51 GMT+7

Hiện nay tình trạng làm nhái giả thương hiệu đang diễn ra hét sức phức tạp, điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của khách cũng như đã làm méo mó hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè Quốc tế. Trước  tình hình trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Ông Hồ Quốc Phi – Chánh văn phòng Chủ Tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh.

‘ Ông Hồ Quốc Phi

Ông có thể cho biết, taxi "dù" đã gây ảnh hưởng như thế nào đến lợi ích của khách hàng cũng như Doanh nghiệp kinh doanh taxi?

Taxi "dù" có thể nói đã trở thành “vấn nạn”, gây tác hại cực lớn cho xã hội, cho người tiêu dùng và cho DN làm ăn chân chính. Thứ nhất là gây tác hại cho xã hội: loại hình kinh doanh bất hợp pháp này (taxi "dù") đã gây bức xúc trong xã hội, giả mạo phù hiệu của Nhà nước, giả mạo thương hiệu, không nộp thuế, nộp phí, tùy tiện dừng đỗ, chặt chém khách hàng, thậm chí cướp hành lý khách hàng...Cách đây không lâu, dư luận bất bình với nữ tài xế giả mạo hàng taxi Hà Anh chạy 3 km thu của 2 du khách người Anh 50USD (hơn 1 triệu đồng); đã làm méo mó hình ảnh tốt đẹp của Thủ đô ta trước con mắt người nước ngoài. Bên cạnh đó là tác hại cho người tiêu dùng: Người tiêu dùng bị lừa dối, thậm chí bị hành hung và chịu thiệt hại nhiều nhất. Ít nhất, người tiêu dùng phải trả một khoản tiền quá cao so với dịch vụ mà họ sử dụng: đó là mánh khóe chạy lòng vòng, mánh khóe gian lận đồng hồ tính tiền của tài xế. Nhiều hơn là yêu cầu trả nhiều tiền nếu không đe dọa hành hung... Và thứ nữa, là tác hại cho DN: Việc xây dựng một thương hiệu được xã hội, người tiêu dùng công nhận là một quá trình phấn đấu lâu dài, tốn kém và kiên trì không ngừng nghỉ. Tác hại dễ nhìn thấy nhất của taxi "dù" chính là băng hoại nghiêm trọng đến uy tín DN, uy tín thương hiệu. Làm cho người tiêu dùng bất bình với DN, không tin dùng và tẩy chay sử dụng dịch vụ của DN. Đây chính là tổn thất lớn nhất. Kế đến là tạo sự cạnh tranh không lành mạnh giữa DN nộp thuế, phí đầy đủ với kẻ kinh doanh phi pháp. Và cuối cùng là gây hôn loạn và tai nạn giao thông.

Việc giải quyết vấn nạn taxi "dù" của Mai Linh như thế nào?

Là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh taxi trong cả nước, hiện nay Tập đoàn Mai Linh có hơn 12.000 chiếc xe mang thương hiệu Mai Linh - Màu xanh cuộc sống! Rất được người tiêu dùng tin dùng trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Để đáp ứng kỳ vọng của bà con, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh luôn quán triệt sâu sắc trong đội ngũ cán bộ điều hành và nhân viên lái xe thường xuyên tu dưỡng đạo đức, luôn chấp hành nghiêm Luật Giao thông, Quý chế công ty và đảm bảo an toàn giao thông cao nhất đi liền với duy trì dịch vụ hoàn hảo.

Để giải quyết vấn nạn taxi "dù", Tập đoàn Mai Linh đề ra 2 Giải pháp cơ bản: Đó là việc Thương hiệu Mai Linh luôn tạo được sự khác biệt trong dịch vụ: Dễ nhận diện thương hiệu: xe taxi màu xanh đặc trưng của Mai Linh. Đội ngũ lái xe trang phục quần đen, giày da đen, Sơ mi trắng, cà vạt xanh; Dùng thẻ MCC do Mai Linh phát hành đi khắp cả nước; Khẩu hiệu: Mai Linh mọi lúc mọi nơi, dịch vụ tận tình chu đáo; Mỗi xe taxi đều gắn thiết bị GPS để giám sát hành trính, chống gian lận cước; trả lại đồ đạc, hành lý nếu khách bỏ quên. Mặt khác, các công ty thành viên Mai Linh từ Bắc chí Nam đều thành lập Phòng An toàn - Thanh tra - Chăm sóc khách hàng. Phòng này thường xuyên kết hợp với Lực lượng Thanh tra Giao thông, Cảnh sát Giao thông và Công an Phường... Nắm bắt, phát hiện kịp thời các đối tượng taxi "dù", để cùng phối hợp chặn bắt và giao cơ quan chức năng xử lý. Thường xuyên lập báo cáo tình hình diễn biến và các biến tướng của taxi "dù" để trình báo với Hiệp hội vận tải, Hiệp hội taxi và các cơ quan chức năng để có các chính sách, biện pháp hạn chế hiện tượng này.

‘ Một ta xi "dù" gắn biển Mai Linh


Để giảm thiểu vấn nạn taxi "dù". Mai Linh có kiến nghị gì thưa ông?

Vấn nạn taxi "dù" là một thực tế làm đau đàu các cấp, các ngành và gây bức xúc trong toàn xã hội, nhiều khi gây náo loạn trong ngành vận tải hành khách bằng taxi. Bằng kinh nghiệm hơn 20 năm kinh doanh taxi và đi tham quan khảo sát tại một số nước trên thế giới; để lập lại kỷ cương trong vận tải taxi tại Thủ đô Hà Nội, chúng tôi xin có ý kiến: Thành phố cần có chính sách riêng biệt hiện đại hóa ngành vận tải taxi theo hướng: Quy hoạch tại Thủ đô chỉ khoảng 5-8 Doanh nghiệp hội đủ các tiêu chí (tiêu chuẩn) về quy mô đầu xe (thí dụ 1.000 xe trở lên), có thương hiệu uy tín, có màu sắc thương hiệu đặc trưng và được Cơ quan thuế xác nhận về minh bạch về thuế; Đồng thời Thành phố cần tạo điều kiện cho kinh doanh taxi phát triển bền vững bằng cách: quy định thêm nhiều điểm đỗ, dừng đón trả khách cho taxi; Có chế tài phạt nặng bằng tiền, giam giữ phương tiện taxi "dù", đủ răn đe để không ai dám chạy taxi "dù".

Xin cảm ơn ông!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước