Tóc bạc - Làm sao đây?

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 07/11/2013 06:00 GMT+7

 Tóc bạc thường khiến người ta liên tưởng đến sự lão hóa. Và để cải thiện mái tóc “muối tiêu” ấy, hãy thử một số biện pháp tự nhiên sau.

Cây lá móng

Nghiền nát lá móng rồi trộn thêm 3 thìa cà phê bột ​​quả Amla, 1 thìa nhỏ bột cà phê, một chút sữa đông và trộn đều. Bôi hỗn hợp lên tóc và để khô. Sau đó gội sạch nhẹ nhàng với dầu gội.

Vỏ khoai tây

Gọt vỏ 5 củ khoai tây, rửa sạch. Cho vỏ khoai và 2 cốc nước lạnh vào nồi nhỏ. Đun sôi, giảm nhiệt và để khoảng 5 phút. Sau đó, bắc ra, để nguội và lọc nước. Thêm một vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương để tạo mùi thơm. Đổ hỗn hợp vào một lọ thủy tinh có nắp đậy chặt. Sử dụng hỗn hợp để xả tóc sau khi gội.

Quả Amla

‘ Quả Amla có tác dụng hạn chế tóc bạc.

Đây là một loại quả được trồng ở lưu vực sông Hằng, Ấn Độ. Để duy trì màu tóc tự nhiên, bạn có thể trộn bột quả Amla với dầu dừa và bôi lên da đầu hàng ngày. Phương pháp này cũng cung cấp cho tóc độ ẩm cần thiết.

Trà đen

Pha một tách trà đen và cho thêm một thìa canh muối. Massage da đầu với hỗn hợp trên rồi giữ nguyên ít nhất 30 phút trước khi gội sạch.

Dừa và chanh

Trộn 6-8 thìa cà phê dầu dừa (tùy thuộc vào độ dài tóc) với 3 thìa cà phê nước cốt chanh tươi và bôi lên tóc. Giữ nguyên khoảng 1 tiếng và gội sạch bằng dầu gội.

Lưu ý: Bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu dưỡng chất như rau lá xanh, cà chua, chuối và súp lơ. Chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và sắt có tác dụng hạn chế tóc bạc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước