Triển lãm thời trang Italy tại London, Anh

Minh Trang - Ảnh: AP-Thứ hai, ngày 07/04/2014 17:23 GMT+7

Một cuộc triển lãm có ý nghĩa nêu bật những ảnh hưởng của phong cách thời trang Italy đến các xu hướng thời trang trên toàn cầu từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đang diễn ra tại thủ đô London, nước Anh.

Những thiết kế của các nhà sáng tạo lừng danh như Dolce và Gabbana, Giorgio Armani, Versace… được trưng bày như các tác phẩm nghệ thuật tôn vinh giá trị kinh điển của phong cách thời trang Italy.

Cuộc triển lãm được diễn ra tại bảo tàng Victoria và Albert ở London với ý tưởng đưa công chúng vào một cuộc khám phá hành trình phát triển của ngành công nghiệp dệt may Italy từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai và tìm hiểu điều gì đã khiến Italy trở thành một thị trường thời trang đẳng cấp hàng đầu thế giới như hiện nay. Cũng như Tháp nghiêng Pisa, Thánh địa Vatican, thời trang được người Italy nhắc đến như một niềm tự hào về văn minh.

Nhà nghiên cứu trang phục Lucia Savi chia sẻ: “Cuộc triển lãm này thể hiện cái nhìn toàn cảnh về sự phát triển của thời trang Italy từ 1945 cho đến nay. Thông qua đó, chúng tôi muốn làm nổi bật sự ảnh hưởng của phong cách thời trang Italy đối với các nền văn hóa ở góc độ lịch sử, qua các thập kỷ”.


Từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, thế giới đã có những đánh giá tôn trọng về thời trang Italy. Dấu mốc quan trọng nhất cho thấy sự thay đổi là chương trình biểu diễn “Sala Bianca” được tổ chức tại Florence từ đầu những năm 1950. Sự kiện này được tổ chức bởi doanh nhân người Ý Giovanni Battista Giorgini, tạo nên một nền tảng quan trọng, khẳng định bước đột phá của công nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực dệt may. Ngày nay, Italy còn được mệnh danh là kinh đô thời trang của thế giới, tương tự Paris của Pháp.

Theo nhà nghiên cứu trang phục Lucia Savi, Italy đã trở thành một thị trường thời trang quốc tế. Các nhà thiết kế được kính trọng, tôn vinh trên toàn thế giới với nhiều tác phẩm trang phục mang tính thời đại, lịch sử. Bằng chứng là các ngôi sao đẳng cấp, chính trị gia, chính khách đã mang trên mình nhiều bộ trang phục huyền thoại do những nhà thiết kế Italy tạo ra.

Hình ảnh của các ngôi sao Hollywood gắn liền với nhiều bộ trang phục của các nhà thiết kế Italy. Điển hình nhất trong giai đoạn những năm 1950, 1960, một số minh tinh màn bạc như Audrey Hepburn và Elizabeth Taylor được ngưỡng mộ như một đại sứ của phong cách thời trang Italy, có sức ảnh hưởng đến xu hướng ăn mặc của phụ nữ trên khắp toàn cầu.

Cùng với trang phục, các thiết kế trang sức gắn liền với những bộ váy áo nổi tiếng đã từng được các nhân vật nổi tiếng sử dụng cũng được trưng bày tại đây. Thời gian diễn ra triển lãm sẽ kéo dài đến 27/7/2014.

Sau đây là một số hình ảnh về buổi triển lãm này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước