Xe máy Trung Quốc là “bệnh dịch” của Venezuela?

Thanh Thủy-Thứ bảy, ngày 09/11/2013 13:11 GMT+7

Những chiếc xe máy Trung Quốc gây hỗn loạn giao thông đang được ví như một loại “bệnh dịch” cần được cứ chữa khẩn cấp ở Venezuela.

Những đoàn xe máy xếp hàng dài chen lấn cùng ô tô trên các đường phố là hình ảnh thường thấy ở thủ đô Caracas của Venezuela. Những chiếc xe máy này đang là một vấn đề nhức nhối đối với các nhà chức trách và được các phương tiện truyền thông của Venezuela mô tả là một "dịch bệnh".

Xe máy là phương tiện giao thông rẻ và tiện dụng nhưng lại gây ra tình trạng hỗn loạn hay vụ tai nạn chết người và thậm chí còn xuất hiện tình trạng cướp giật bằng xe máy trên đường phố. Vì thế, các nhà chức trách Venezuela đang tìm mọi cách kiểm soát lượng xe máy lưu thông trên các đường phố nhưng việc làm này là điều không hề đơn giản.

‘ Xe máy Trung Quốc tràn lan ở Venezuela

Số lượng xe máy ở Venezuela tăng lên một cách nhanh chóng trong 10 năm qua là kết quả của thỏa thuận ký kết với Trung Quốc. Theo đó, xe máy của Trung Quốc được cung cấp đến Venezuela với giá rẻ để những người nghèo cũng có thể mua xe máy làm phương tiện đi lại.

Nhưng có một thực tế là những chiếc xe máy này thường xuyên lạng lách trên các đường phố, bất chấp luật lệ giao thông đã khiến số người chết do tai nạn xe máy tăng đáng kể. Theo số liệu thống kê, số người chết vì tai nạn giao thông tại Venezuela cao thứ 3 thế giới. Và các nhà chức trách Venezuela còn coi tai nạn giao thông là vấn đề y tế công cộng ở quốc gia này.

Mời các bạn cùng tìm hiểu “bệnh dịch” ở Venezuela qua phóng sự dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước