Chi 2.000 USD mới được làm người... vô gia cư

Lại Hoa-Thứ sáu, ngày 11/10/2013 10:00 GMT+7

 Nếu quý vị là người yêu thích cảm giác khác lạ thì tour du lịch trải nghiệm cảm giác vô gia cư có thể là một gợi ý lý tưởng cho một cuộc khám phá mới.

Các bạn đã bao giờ tự hỏi cuộc sống của người vô gia cư sẽ như thế nào? Phải chăng là những ngày tháng không nhà cửa, lấy vỉa hè làm giường, làm chiếu sống cho qua ngày? Xuất phát từ ý tưởng muốn tìm hiểu cảm giác phải sống trong tình cảnh không nhà cửa, một người đàn ông tên Mike đã cung cấp gói tour du lịch mang tên: tour không gia đình.

Cuộc hành trình khám phá cảm giác làm người vô gia cư của các tour hành gia chính thức bắt đầu. Điểm xuất phát là thành phố Seatles. Các vị khách sẽ được dẫn đến một thành phố nằm dưới lòng đất. Ấn tượng đầu tiên là hình ảnh những người vô gia cư nằm ngủ la lê ở vỉa hè, thậm chí là giữa đường.

‘ Để trải nghiệm cảm giác "vô gia cư" trong 3 ngày, bạn phải mất một khoản chi phí khoảng 2.000 USD. Ảnh: Getty

Một hướng dẫn viên du lịch nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là đã từng trải qua tình cảnh vô gia cư có thể kiếm được khoảng 2.000 USD cho mỗi lần dẫn tour. Người sáng lập chuyến hành trình này cho biết ông muốn cung cấp cho mọi người các kỹ năng để có thể ứng phó trong trường hợp bị lạc hoặc ở một nơi hoàn toàn xa lạ không ai giúp đỡ.

Những vị khách nhà giàu được chào đón nồng nhiệt vì ông chủ này muốn xem người giàu sẽ cư xử ra sao nếu có một ngày bị bỏ rơi…

Ông Mike Momany - hướng dẫn viên du lịch cho biết: “Bạn sẽ trở thành người vô gia cư trong vòng 3 ngày, hoàn toàn một mình, không có sự giúp đỡ của ai”.

Theo chia sẻ của Mike thì cảm giác đầu tiên và cũng khó chịu nhất mà các vị khách hay than phiền là không được tắm giặt thoải mái. Thậm chí, nhiều vị khách sẽ phải ăn vận một bộ quần áo trong 3 ngày liên tiếp.

Nhưng Mike cho rằng điều đó không có gì ghê gớm. Thời gian chỉ là 3 ngày thôi, cùng lắm là râu mọc rậm rạp hơn.

Nhiều vị khách ưa cảm giác mới lạ ủng hộ hình thức du lịch này. Nhưng cũng có không ít người phản đối, nhất là khi thấy ai đó cứ lang thang trên phố suốt mấy ngày trời.

Dù vấp phải sự chỉ trích của nhiều người nhưng Mike vẫn quyết tâm đi theo lựa chọn của mình. Đó là làm hướng dẫn viên cho những người muốn thử cảm giác vô gia cư. Với ông, những chuyến du lịch này hoàn toàn có ích với nhiều người, nhất là những vị khách muốn tìm cảm giác mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước