Đà Lạt hoàn tất công tác chuẩn bị cho Tuần lễ văn hóa du lịch 2013

Bích Vân-Thứ ba, ngày 24/12/2013 15:54 GMT+7

120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival Hoa lần thứ V, công bố năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt… Chuỗi 3 sự kiện này sẽ cùng diễn ra trong Tuần văn hóa du lịch Đà Lạt từ ngày 27 – 31/12.

Cho tới thời điểm này, Đà Lạt đã sẵn sàng cho sự kiện văn hóa lớn nhất trong năm và cũng là sự kiện được nhiều người chờ đợi nhất

Cao nguyên Langbiang, những mái nhà của người Lạch, người K’Ho, những kiến trúc Pháp nổi tiếng: từ nhà thờ, nhà ga đến trường cao đẳng Đà Lạt đã hiện ra sống động trong một đường hầm kiến trúc bằng đất đỏ dài 1 km. Đây là một trong những công trình văn hoá được xây dựng để phục vụ du khách, chào đón 3 sự kiện lớn tại Đà Lạt vào cuối năm nay.

‘ Hàng trăm nghìn loại hoa Đà Lạt sẽ khoe sắc trong Tuần lễ văn hóa du lịch 2013. (Ảnh: Di lịch Việt Nam)

Quảng trường Lâm Viên - nơi diễn ra các hoạt động chính của Tuần văn hóa du lịch, những công tác chuẩn bị đã ở giai đoạn cuối. Đối với triển lãm hoa Đà lạt, đến thời điểm này đã có 200 đơn vị tham gia và khoảng 200.000 chậu hoa đã được huy động để trưng bày.

Ngày hội lớn của Đà Lạt đang kỳ vọng đón lượng khách tăng trưởng vượt bậc, khi đường bay Vinh – Đà Lạt được VietjetAir mở bán từ ngày 24/12. Đường bay này cung cấp hơn 1.000 chỗ ngồi trong 1 tuần với giá bán ưu đãi cho người dân. Ngành du lịch Lâm Đồng dự kiến sẽ thu hút 300.000 lượt du khách, tạo ra sự kiện văn hóa du lịch nổi bật nhất trong năm. Đây cũng là dịp Đà Lạt giới thiệu những sản phẩm du lịch mới nhất dành cho du khách đến Đà Lạt dịp này.

Trong năm 2013, tỉnh Lâm Đồng thu hút khoảng 4 triệu rưỡi lượt khách. Bức tranh du lịch vùng Nam Tây Nguyên đang khởi sắc và được kỳ vọng sẽ có thêm những diện mạo mới khi năm 2014, Đà Lạt - Lâm Đồng là địa phương đăng cai tổ chức những sự kiện của Năm du lịch quốc gia.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết trong chuyên mục Điểm hẹn văn hóa:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước