Đặc sắc lễ hội đua voi ở Nepal

Anh Tuấn-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 06:19 GMT+7

Những chú voi ở Nepal sẽ tham gia vào một cuộc đua gây cấn, diễn ra trong một phần lễ hội được tổ chức hàng năm tại nước này.

Những chú voi chạy vòng quanh những lá cờ được cắm trên mặt đất và được điều khiển bởi những người quản tượng hay còn được gọi là mahouts. Mặc dù giải thưởng cho lễ hội này rất khiêm tốn, khi những người chiến thắng chỉ nhận được một danh hiệu bằng gỗ nhưng những người quản tượng vẫn hồ hởi chia sẻ bí quyết để cưỡi những con voi.

Bahadur Gaj, người quản tượng chia sẻ: “Điều khiển những con voi này là điều không hề đơn giản, nó phụ thuộc vào kỹ năng của những người quản tượng. Và, khi một con voi đã bắt đầu cuộc đua thì nó sẽ kéo theo các con khác chạy theo”.

‘ Người quản tượng có những cách thức để không làm tổn hại những chú voi. (Ảnh: VTV Online)

Choudhary là người quản tượng đã giành được chiến thắng 2 năm liên tiếp và năm nay anh tiếp tục đoạt được chiến thắng thứ 3 của mình. Choudhary vui mừng: “Tôi đã trở thành nhà vô địch 3 năm liên tiếp, tôi vô cùng tự hào, đó là nhờ kỹ năng và tài năng của tôi”.

Gần đây, những người quản tượng trên toàn thế giới đã bị các tổ chức bảo vệ động vật cho là ngược đãi những chú voi nên những lễ hội đua voi như thế này đang dần bị hạn chế. Tuy nhiên, những mahouts lại cho rằng, họ có những cách thức để không làm tổn hại những chú voi.

Ngành du lịch ở Nepal là một trong những ngành mang lại nguồn thu rất lớn cho người dân nơi đây. Lễ hội đua voi ở Nepal thường bắt đầu từ ngày 26/12 hàng năm.

Mời quý độc giả theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước