Triển lãm nghệ thuật từ đồ phế liệu tại Iran

Anh Tuấn -Thứ sáu, ngày 18/04/2014 10:46 GMT+7

Những chiếc bu lông, ốc vít bình thường hoặc các bánh răng hỏng từ xe đạp hay các vật dụng bỏ đi lại có thể được tạo thành những tác phẩm nghệ thuật rất bắt mắt. Đây đang là phong trào nghệ thuật phổ biến của các nghệ sĩ nghiệp dư ở Iran.

Tại thành phố Tehran, Iran, các nghệ sĩ nghiệp dư đang tổ chức triển lãm các tác phẩm mà chính họ tạo ra. Ở đây, có rất nhiều tác phẩm rất bắt mắt. Những con côn trùng khổng lồ, con ngựa hay con bò đều được tạo ra từ các vật dụng rất phổ biến như bánh răng xe đạp hay các vật dụng bằng kim loại.

Hầu hết những nghệ sĩ ở đây không được đào tạo về nghệ thuật hay hội họa mà đều là sự sáng tạo và tự học hỏi của những người dân thành phố Tehran như ông Ashofteh, một kỹ sư cơ khí ở phía tây bắc của thành phố. Ông cũng như nhiều nghệ sĩ khác không được đào tạo chính quy mà chỉ dựa vào sự đam mê và sáng tạo nghệ thuật của mình.

‘ Một tác phẩm của Naser Hooshmand Vaziri được trưng bày tại sự kiện tương tự ở Iran năm 2011. (Ảnh: Reuters)

Ông Bahram Ashofteh, nghệ sĩ nghiệp dư cho biết: “Phương châm của chúng tôi là không nên lãng phí bất kỳ thứ gì bởi vì bạn thật sự có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ chúng”.

Còn Rasool Ebrahimi, một người dân đến từ ngôi làng miền tây Iran cũng chứng tỏ được tài năng của mình bằng các tác phẩm điêu khắc trên đá. Anh có thể chế tác hàng loạt các mẫu và hình dạng, chủ yếu là các biểu tượng Ba Tư cổ đại.

Anh cho rằng, bản chất của nghệ thuật được đúc kết từ sự đam mê và quá trình tự tìm hiểu học hỏi trong cuộc sống.

Chị Maryam Ghassemi - Du khách tham dự triển lãm chia sẻ: “Tôi thật sự ấn tượng bởi những công việc mà các nghệ sĩ ở đây đang tiến hành bởi họ không được đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp. Những tác phẩm của họ trông rất tự nhiên thể hiện sự sáng tạo và đức tính bên trong cá nhân mỗi nghệ sĩ”.

Điều quan trọng nhất được rút ra trong triển lãm là ngay cả những đồ phế liệu hay những vật dụng rất đỗi bình thường cũng có thể được tạo thành những tác phẩm nghệ thuật có giá trị. Vì thế, chúng ta không nên lãng phí.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước