Độc đáo phiên chợ vùng cao giữa lòng Hà Nội

Kiều Vân-Thứ năm, ngày 21/11/2013 14:27 GMT+7

 Nằm trong khuôn khổ tuần lễ Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam -  Phiên chợ vùng cao phía Bắc đang trở thành một điểm đến thu hút được đông đảo du khách và cộng đồng các dân tộc tới thăm quan.

Phiên chợ vùng cao phía Bắc sẽ kéo dài đến hết ngày 24/11 tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội. Không khí chợ phiên của vùng cao phía Bắc đã được tái hiện một cách đầy đủ, tạo nên một điểm nhấn ấn tượng tại Tuần lễ Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam.

Ông Nguyễn Thư Viện ở Thạch Thất, Hà Nội ngay từ sáng sớm đã cùng cháu trai đi Chợ vùng cao phía Bắc. Đây là lần thứ hai ông tới thăm Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam và trực tiếp sống cùng những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của các dân tộc. Giữa Thủ đô Hà Nội, những chai mật ong rừng, nấm hương rừng, những dây lạp xường gác bếp của đồng bào Tày mang đến từ Cao Bằng, những tấm thổ cẩm chàm của đồng bào Lự ở Lai Châu… đã đem đến cho ông Viện một cảm xúc khó tả.

‘ Ẩm thực tại phiên chợ vùng cao phía Bắc luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của du khách. (Ảnh: VTV Online)

Ông Nguyễn Thư Viện, Xã Tràng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội chia sẻ: “Tôi thấy mọi người đến đây giao lưu tình cảm lắm, mà con người lại rất hiếu khách. Tôi cảm thấy tất cả những giao tiếp tại đây không có tính chợ búa, kinh doanh mà là mang đậm tình cảm, đi chợ cũng là tình cảm”.

Đến phiên chợ, ngoài việc mua các sản vật vùng cao đem tới làm quà cho người thân, du khách còn có thể thưởng thức những đặc sản vùng cao ngay tại quán chợ. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm những trò chơi dân gian thú vụ của đồng bào Lự, đồng bào H’Mông… Những trò chơi đặc trưng của dân tộc, khi tới Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam đã trở thành phương tiện kết nối mọi người với nhau.

‘ Bếp nấu rượu ngô do đồng bào người Mông ở tỉnh Hà Giang trực tiếp thực hiện. (Ảnh: Thanh niên)

‘ Những năm qua, trong các ngày hội văn hóa được tổ chức tại làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Phiên chợ vùng cao phía Bắc

luôn được ưu tiên tái hiện dưới nhiều tên gọi khác nhau.

Phiên chợ vùng cao phía Bắc được tổ chức với mong muốn bảo tồn văn hóa đặc trưng của các dân tộc vùng miền núi phía Bắc. Qua các hoạt động gắn kết giao lưu giữa các dân tộc, Tuần lễ Đại đoàn kết dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam 2013 đã tạo nên một không gian văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc, từ đó gắn kết bền chặt hơn nữa cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video để tham gia không khí của Phiên chợ vùng cao phía Bắc ngay giữa lòng Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước