Du lịch Việt Nam hướng tới thị trường Nga đầy tiềm năng

Việt Cường-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 18:53 GMT+7

Nếu như năm 2005, lượng khách Nga đến Việt Nam mới chỉ là 23.800 lượt thì đến năm 2013, con số này đã tăng lên 12 lần, đạt gần 300.000 lượt. Nga trở thành thị trường khách trọng điểm và ưu tiên phát triển của Du lịch Việt Nam.

Trước những cơ hội từ thị trường Liên bang Nga đầy tiềm năng, trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam.

Tại buổi xúc tiến, Lãnh đạo ngành Du lịch khẳng định, Việt Nam luôn chào đón các bạn Nga và đảm bảo cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất. Từ năm 2009, Việt Nam đã đơn phương miễn visa cho công dân Nga du lịch Việt Nam trong thời gian 15 ngày. Còn từ 1/3/2014, khách Nga đến Phú Quốc được miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Trong 2 năm 2012, 2013, tăng trưởng khách du lịch Nga đứng đầu trong số các thị trường gửi khách quan trọng nhất của Du lịch Việt Nam, với trên 70%/năm. Chi tiêu của khách Nga cũng được xem là cao nhất, với trung bình 1.500USD/người. Tuy nhiên, khách Nga mới chỉ tập trung ở các tỉnh phía Nam. Vì vậy, nhiều địa phương phía Bắc hiện cũng đang nỗ lực nhiều biện pháp để thu hút khách Nga.

Nhiều hãng lữ hành, công ty du lịch Nga có mặt trong buổi xúc tiến cho rằng, nếu Việt Nam muốn trở thành điểm đến ấn tượng hơn nữa với người Nga thì cần quan tâm một số yếu tố như xây dựng thêm những sản phẩm du lịch độc đáo, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại Nga và nâng cao chất lượng dịch vụ...

Bà Suhitskaya Irina - Công ty Du lịch CityInfo, LB Nga cho biết: “Với khách Nga, có 2 điều họ quan tâm là bãi biển và khách sạn. Ở Việt Nam, bãi biển đã rất đẹp rồi, nên tôi nghĩ cần cải thiện khách sạn và dịch vụ chăm sóc khách hàng”.

Ông Maslov Andrey - Công ty Du lịch Ánh Dương, LB Nga cho rằng: “Tôi nghĩ nên có thêm nhiều chuyến bay thẳng từ Nga đến các điểm du lịch của Việt Nam. Ví dụ, nhiều khách của chúng tôi muốn đi thăm Hạ Long nhưng không có chuyến bay nào đến Quảng Ninh, mà họ thì rất ngại phải ngồi ô tô nhiều giờ đồng hồ. Đó cũng là điều hạn chế”.

5 tháng đầu năm 2014, số khách Nga đến Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh khi tăng tới 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài Moscow, chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam sẽ còn diễn ra tại 2 thành phố Saint Petersburg và Yaroslav. Và đây chỉ là một trong số rất nhiều giải pháp để đưa Việt Nam trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” với khách Nga.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước