Độc giả của Smart Travel Asia có hơn 1 triệu người, đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Nhiều năm liên tiếp, độc giả tạp chí này đã bình chọn Hà Nội trong top 10 điểm đến hàng đầu châu Á.
‘ Với những nỗ lực thay đổi lớn của ngành du lịch, hình ảnh về một Hà Nội thân thiện đang gần hơn với du khách quốc tế. (Ảnh minh họa)
Việc bình chọn dựa trên các điều kiện: Đã từng đến Hà Nội, từng nghe về Hà Nội hoặc từng biết về Hà Nội thông qua các phương tiện khác. Như vậy, so với năm 2012, du lịch Thủ đô đã thăng hạng 1 bậc và tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn của khu vực.
Với kết quả trên, sự nỗ lực của Hà Nội nói chung, ngành du lịch nói riêng đã được khẳng định trong việc tạo dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện và bền vững nhằm tạo ra hình ảnh du lịch Hà Nội đẹp trong mắt bạn bè bốn phương. Ước tính trong tháng 9/2013, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 1,9 triệu lượt, tăng 20%, khách nội địa đạt 11,72 triệu lượt, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2012.