Hướng đi nào cho phát triển du lịch Hà Nội?

TCDL, Ảnh: Website Di tích lịch sử-Thứ năm, ngày 27/06/2013 07:00 GMT+7

Làm thế nào để du lịch Hà Nội trở nên hấp dẫn? Phải làm sao mới có thể gia tăng lượng khách quốc tế đến với Việt Nam? Tất cả đã được đề cập trong Tạp chí du lịch tuần này.

‘ Tháp Rùa - di tích nổi tiếng của thủ đô Hà Nội

Thủ đô Hà Nội là địa bàn có lượng di tích lịch sử nhiều nhất toàn quốc, với hơn 5.300 di tích, cùng với đó là hệ thống bảo tàng, lễ hội truyền thống, các loại hình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và sinh hoạt văn nghệ dân gian. Văn hóa phi vật thể và vật thể của Thăng Long - Hà Nội còn có thể được tìm thấy ở mọi chỗ, mọi nơi từ kiến trúc, chữ viết cổ, không gian văn hóa làng nghề, văn hóa ẩm thực đến phong tục tập quán, tín ngưỡng, lối sống, kinh nghiệm sản xuất.

Tuy nhiên, việc phát huy giá trị di sản văn hóa trong phát triển du lịch chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của Hà Nội. Bởi thế, thách thức cần ưu tiên giải quyết đối với Hà Nội hiện nay là đảm bảo sự cân bằng mang tính bền vững giữa lịch sử và di sản của thành phố giữa sức ép hiện đại hóa và nhu cầu của người dân, giữa đời sống dân cư và sự trải nghiệm của hàng triệu lượt khách đến đây mỗi năm.

Vấn đề làm thế nào để du lịch Hà Nội phát triển bền vững, phát huy hết thế mạnh của mình, cũng như những giải pháp kích cầu du lịch, tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam chính là mối quan tâm hàng đầu cho những người làm du lịch. Mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu những giải pháp đó trong chương trình Tạp chí du lịch được phát sóng trên kênh VTV4, Đài THVN qua những phóng sự dưới đây!

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Du lich/Thang 6/24062013_tap chi du lich.mov" Tạp chí du lịch - 24/06/2013

Một số di tích lịch sử của Hà Nội:

‘ Chùa Kim Liên

‘ Đền Quán Thánh

‘ Ô Quan Chưởng

‘ Văn Miếu - Quốc Tử Giám

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước