Ngắm hoàng hôn tại vùng đất cổ Bagan

Hữu Hưng – Mạnh Hà-Thứ tư, ngày 26/02/2014 06:55 GMT+7

Cảnh hoàng hôn Bagan nhìn từ nơi đẹp nhất (Ảnh: VTV Online)

Có hàng triệu du khách đã tìm tới vùng đất cổ Bagan của Myanmar mỗi năm chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các ngôi đền, chùa cổ, đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống.

Nằm trên vùng đất có diện tích chừng 100km2 nhưng Bagan hiện có tới hàng nghìn ngôi đền, chùa cổ lớn nhỏ tạo nên một cảnh quan kỳ vĩ thu hút đông đảo du khách quốc tế. Đây là những ngôi đền còn sót lại từ khoảng 10.000 ngôi đền được xây dựng trong triều đại hưng thịnh của vương quốc Myanmar cổ trong khoảng thế kỷ từ XI – XIII.

Được ngắm cảnh hoàng hôn từ một trong những ngôi đền cổ tại Bagan là điều mà du khách nào khi đến với Bagan cũng muốn có được trải nghiệm như vậy. Ngôi đền Suysando chính là một trong những điểm có thể ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất tại Bagan.

Ngôi đền được xây dựng năm 1057, có 5 tầng với đỉnh là một bảo tháp. Ngôi đền linh thiêng bởi có chứa những sợi tóc của Đức Phật. Để leo đến tầng thứ 5 của tòa tháp này là một thử thách khá vất vả với mọi du khách bởi những bậc thang ở đây rất cao và gần như dựng đứng.

Nhưng khi đã lên đến tầng cao của tháp, các du khách không còn cảm thấy sự mỏi mệt mà thay vào đó là sự choáng ngợp trước toàn cảnh vùng đất chùa tháp cổ hiện lên lung linh trong ánh hoàng hôn.

Chị Tasig Ayme – du khách Bangladesh bày tỏ: “Thật tuyệt vời, tôi không bao giờ thấy cảnh đẹp như vậy”. “Mọi người phải đến đây để cảm nhận hết vẻ đẹp của vùng đất này. Chúng tôi đã dành cả ngày ở đây” – du khách Humaira Farhanaz nói. “Thật tuyệt vời khi đến đây để chiêm ngưỡng các ngôi đền và chùa cổ, đặc biệt vào buổi hoàng hôn như thế này” – bà Naren Lander (du khách Đức) chia sẻ.

Trong ánh hoàng hôn, Bagan hiện lên trước mắt du khách là khoảng không gian rộng bao la của vùng bình nguyên là những ngôi đền cao vút xen lẫn những ngôi đền nhỏ hơn lấp ló dưới rặng cây.

Bagan thu hút du khách bằng những hình ảnh tự nhiên, mộc mạc và giản dị như vậy. Được đến với Bagan và được ngắm hoàng hôn từ những ngôi đền cổ luôn là một ấn tượng không bao giờ quên với mỗi du khách khi đến với vùng đất này.

Mời quý vị và các bạn cùng ngắm cảnh hoàng hôn tại nơi đây qua ống kính của các phóng viên thường trú Đài THVN tại Myanmar:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước