Rút ngắn hành trình du lịch trên tàu bằng cách vẽ tranh

Minh Trang-Thứ tư, ngày 02/07/2014 09:56 GMT+7

Một dự án nghệ thuật thú vị đang được triển khai tại nhà ga Bendigo, phía Tây Bắc Melbourne, Australia. Các hành khách khi di chuyển trên các tuyến xe lửa ở đây sẽ cùng vẽ lại những điều thú vị trên hành trình mỗi ngày của họ.

Đó là ý tưởng của nghệ sĩ Julie Andrews có tên gọi “Đi lại” đã hoạt động hai tháng qua, được nhiều người ủng hộ và hưởng ứng.

Chỉ bằng giấy, bút và một chiếc bảng kẹp nhỏ do họa sĩ Julie Andrews cung cấp, hành khách sẽ vẽ lại những hình ảnh ấn tượng nhất với mình trong chặng đường di chuyển bằng tàu hỏa từ nhà ga Bendigo. Andrews sống ở thành phố Bendigo. Cô là khách du lịch thường xuyên trên chặng đường từ Bendigo tới Melbourne và luôn dành tất cả thời gian trên tàu cho việc vẽ tranh. Nhiều tác phẩm giá trị đã ra đời bằng cách này. Từ đó, cô nảy ra ý tưởng thực hiện dự án sáng tác “Đi lại”.

‘ Nghệ sĩ Julie Andrews đang treo các tác phẩm của hành khách. Ảnh: Hannah Carrodus

Họa sĩ Julie Andrews chia sẻ: “Tôi thực hiện dự án này, không đơn thuần để phản ánh những chuyến tàu mà còn thể hiện sự vận động của không gian, của con người. Qua khung cửa sổ của xe lửa, mỗi ngày bạn lại cảm nhận vạn vật xung quanh một cách khác nhau, theo từng thời điểm, từng mùa và cả tâm trạng nữa. Sự vận động chính là điều làm nên cuộc sống”.

Trong quá trình sáng tác những bức tranh của mình trên chuyến tàu, Julie Andrews nhận được sự quan tâm của nhiều hành khách cùng tham gia hành trình, họ cũng ngỏ ý muốn tham gia. Một số người nói rằng họ đã không vẽ trong nhiều thập kỷ và bây giờ họ muốn làm cho chuyến đi của mình có thêm cảm hứng thay vì chỉ ngồi yên suốt chuyến đi mệt mỏi và nhàm chán.

Hành khách Sarah Archard nói: “Tôi nhớ là đã 15 năm qua tôi chưa từng cầm bút vẽ một thứ gì đó. Khi di chuyển trên các chuyến tàu, tôi thường cảm thấy rất chán nản. Trong suốt hành trình, tôi chỉ nhìn vào va li, túi xách của mọi người và hỏi họ đang đi đâu, làm gì? Vẽ tranh là một cách hay để chuyến đi của tôi trở nên thú vị hơn”.

Julie Andrews khuyến khích tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi cùng tham gia dự án này. Rất nhiều hành khách đã cảm thấy bất ngờ vì chính khả năng hội họa của mình. Một mong muốn khác của Julie Andrews khi thực hiện dự án này là dùng hội họa để đưa những người xa lạ trên một chuyến đi đến gần nhau hơn.

Sau khi dự án kết thúc vào tháng 10 năm 2014, một số bức tranh sẽ được trưng bày trong cuộc triển lãm ở trung tâm thành phố Melbourne. Tác giả có tranh được chọn tham gia triển lãm sẽ được trao thưởng.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước