Thú vị trải nghiệm du lịch võ thuật dân tộc

Minh Tây-Thứ ba, ngày 03/12/2013 11:24 GMT+7

 Trong những năm gần đây, ngoài những tour tuyến du lịch thường thấy, khách du lịch gần xa khi đến Huế đã có thêm một tour mới để khám phá vẻ đẹp văn hóa của vùng đất cố đô, đó chính là tour du lịch trải nghiệm võ thuật dân tộc độc đáo.

Nằm trên tuyến đường đến lăng Khải Định, Võ đường Võ Kinh Vạn An là địa chỉ của tour du lịch trải nghiệm võ thuật độc đáo ở cố đô Huế. Đến đây, món quà thú vị đầu tiên mà khách tham quan nhận được là bức thư pháp với dòng chữ đầy ý nghĩa về những giá trị chân, thiện, mỹ trong cuộc sống cũng như triết lý của võ học. Đặc biệt hơn, du khách sẽ được tham gia sáng tác nên những tác phẩm thư pháp của riêng mình dưới sự hướng dẫn của những người tổ chức tour du lịch này.

Một du khách Pháp chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với món quà này. Đây là lần đầu tiên tôi biết đến một loại hình nghệ thuật đặc biệt như thế. Và chắc chắn rằng nó sẽ là món quà kỷ niệm tôi sẽ gìn giữ và nhắc đến mỗi khi nhớ đến chuyến thăm Huế lần này”.

Sau khi có những trải nghiệm thú vị cùng thư pháp, khách tham quan sẽ được theo dõi những màn biểu diễn võ thuật hấp dẫn. Tham gia những chương trình biểu diễn là các võ sinh có tuổi đời từ 18 đến 28 tuổi, với sự hướng dẫn của võ sư Trương Quang Kim, trưởng môn Vạn An phái ở Huế. Một chương trình biểu diễn phục vụ du lịch của các võ sinh thường kéo dài từ 30 đến 45 phút với hàng chục tiết mục như lân chào khách, đánh cờ xuất trận, song đấu, trường côn... Nhiều du khách không khỏi hồi hộp và ngạc nhiên khi xem những màn biểu diễn võ thuật ấn tượng, thể hiện nét uyên thâm của môn phái Thiếu lâm Vạn An ở Huế.

Một vị khách khác đến từ Pháp nói: “Tôi cảm thấy rất hào hứng và thú vị khi tham gia tour du lịch này. Đặc biệt, tôi ấn tượng những màn biểu diễn võ thuật hết sức độc đáo và công phu, giúp tôi biết rõ hơn về truyền thống võ thuật của đất nước Việt Nam”.

Khi tham gia những tour du lịch như vậy, du khách không chỉ có cảm xúc mạnh với những màn biểu diễn đẹp mắt mà còn được tham gia luyện tập cùng các võ sinh. Đó là những chiêu thức cơ bản, sơ khởi, giúp du khách có cơ hội làm quen với võ học cổ truyền ở Huế, đặc biệt là trải nghiệm Thái Cực Quyền để tự mình rèn luyện thân thể. Với ý tưởng độc đáo, du lịch trải nghiệm võ thuật đã tạo nên một sức hút khá lớn trong những năm gần đây.

Bên cạnh các loại hình văn hóa du lịch khác, võ thuật cổ truyền cũng là một sản phẩm du lịch đầy tiềm năng và đang là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đến Huế. Du khách trong và ngoài nước sẽ biết thêm về Huế ở một góc độ khác, đó là tinh thần thượng võ từ nền võ học cổ truyền trên đất Huế với những mục tiêu tốt đẹp cho con người trong cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước