Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới (P2)

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 07:02 GMT+7

Môi trường sống có vai trò nhất định đối với tâm trạng và cách nhìn nhận cuộc sống của bạn. Như vậy, yếu tố có thể xác định mức độ hạnh phúc của một quốc gia bao gồm chính trị, thu nhập và sức khỏe tinh thần.

Tiếp theo danh sách 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, sau đây sẽ là 5 đại diện còn lại.

6. Colombia

Travel Channel cho rằng chất lượng cà phê tuyệt vời và số lượng các ngày lễ quốc gia nhiều thứ hai trên thế giới làm cho người dân Columbia cảm thấy hài lòng với cuộc sống của họ.

‘ Quốc gia này cũng có hệ sinh thái rất đa dạng và ấn tượng nhờ vị trí địa lý bao gồm các khu rừng mưa, thảo nguyên, sa mạc và khí hậu vùng núi cao.

7. Hà Lan

‘ Nhờ thị trường việc làm bền vững và sự cân bằng tốt giữa công việc - cuộc sống, người dân Hà Lan tự đánh giá đất nước mình là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Theo Bloomberg, đất nước này có số điểm hài lòng với cuộc sống là 9 điểm.


8. Belize

Liệu có ai sẽ không hạnh phúc nếu được bao quanh bởi rạn san hô lớn nhất thế giới, tận hưởng phong cách sống thoải mái của cư dân vùng biển Caribe và một môi trường sống tương đối hoàn hảo? Đó là những gì người dân Belize có thể thưởng thức mỗi ngày.

‘ Nhưng theo Travel Channel, trên tất cả, Belize nổi tiếng bởi sự đa dạng về văn hóa khiến Belize trở thành một nơi hạnh phúc và hài hòa.

9. Thụy Điển

Theo tạp chí Forbes, Thụy Điển là quốc gia dẫn đầu về môi trường kinh doanh và các cơ hội tốt. Đó là những yếu tố khẳng định đây là một môi trường tuyệt vời để lập nghiệp.

‘ Ngoài ra, chi phí hoạt động thường không lớn và sự tin tưởng cao giữa các cá nhân cộng với nền văn hóa xã hội chủ nghĩa đậm tính nhân văn đã góp phần mang lại hạnh phúc cho đất nước này.

10. El Salvador

‘ Travel Channel có viết: “Mặc dù đất nước này bị lu mờ bởi ngành công nghiệp du lịch của hai nước láng giềng Guatemala và Mexico, người dân nơi đây vẫn luôn hài lòng với những gì họ có. Đó là những người hàng xóm thân thiện, ẩm thực ngon và những bãi biển tuyệt vời.


Thêm nữa, trong khi El Salvador có dính líu tới các băng đảng bạo lực nhưng thỏa thuận ngừng bắn đã giúp giảm đáng kể số lượng các vụ việc rắc rối.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước