Triển lãm Mộc bản triều Nguyễn tại Đà Lạt

Việt Hùng-Thứ ba, ngày 31/12/2013 15:36 GMT+7

Triển lãm kho Mộc bản triều Nguyễn vừa diễn ra tại Đà Lạt, nhằm giới thiệu tới công chúng và du khách những giá trị vô giá của kho mộc bản có một không hai này.

Triển lãm kho Mộc bản triều Nguyễn của Trung tâm lưu trữ quốc gia IV nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đà Lạt 2013. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách đến Đà Lạt trong dịp này.

Triển lãm đã giới thiệu với người dân địa phương cũng như du khách những mộc bản quan trọng nhất của kho mộc bản triều Nguyễn như: bản Hịch tướng sĩ triều Trần, Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi hay thơ thần của Lý Thường Kiệt và bìa một số tập thơ của Vua Minh Mạng với đường nét điêu khắc tỉ mỉ, tinh xảo

‘ Một góc trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: VTV Online)

Ông Harvey G. Weintraub, du khách người Mỹ chia sẻ: “Bản thân tôi thực sự quan tâm tới lịch sử Việt Nam nên tôi đã đến đây và thật sự thích thú với những gì mình thấy tại đây”.

Triển lãm lần này cũng giới thiệu tới khách tham quan những thông tin về kho mộc bản triều Nguyễn đang được lưu giữ tại trung tâm lưu trữ quốc gia IV. Trong đó có quá trình nghiên cứu, chỉnh lý, bảo quản rất khó khăn và phải di dời qua nhiều địa điểm khác nhau trong suốt hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ. Qua đó, người xem có thể hiểu hơn về công tác văn thư, lưu trữ và những gì mà đội ngũ văn thư, lưu trữ của trung tâm lưu trữ quốc gia IV đã làm được qua rất nhiều năm để gìn giữ nguyên vẹn kho mộc bản có một không hai này.

Triển lãm lần này là một hoạt động có nhiều ý nghĩa trong việc giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những di sản quý giá đã được hình thành trong lịch sử dân tộc. Triển lãm sẽ kéo dài trong suốt dịp diễn ra Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đà Lạt 2013 và tiếp tục mở cửa đón khách cho tới ngày 07/01/2014.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước