Cần Thơ: Xuất quân học kỳ quân đội 2014

Quốc Minh-Thứ ba, ngày 15/07/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngày 14/7, tại tượng đài Bác Hồ ở bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ xuất quân chương trình học kỳ trong quân đội năm 2014.

Tham gia Học kỳ trong quân đội lần này có 55 em học sinh trong độ tuổi từ 11-17, đảm bảo yêu cầu về sức khỏe. Các nội dung học bao gồm những bài huấn luyện quân sự, kiến thức quốc phòng – an ninh, tìm hiểu và cách sử dụng một số loại súng, học các thế võ thể dục, tham gia hoạt động huấn luyện dã ngoại, tăng gia sản xuất.

Cùng với đó là những nội dung rèn luyện tính tự lập và một số kỹ năng sống cần thiết như kỹ thuật sơ cấp cứu, chăm sóc người bệnh, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy và công tác phòng cháy chữa cháy, kỹ năng làm việc nhóm hay tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội và nhiều hoạt động bổ trợ khác.

Tham gia học kỳ trong quân đội, các chiến sĩ nhí sẽ trải qua khoảng thời gian rèn luyện trong 10 ngày (từ 14/7 đến 23/7) tại Trung đoàn bộ binh 932 trên địa bàn quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Môi trường quân đội rất kỷ luật và nghiêm khắc, do đó, qua chương trình này các em sẽ rèn được ý thức tự giác, lòng dũng cảm, trung thực, tránh xa các tệ nạn xã hội và chuẩn bị tinh thần thoải mái để bước vào năm học mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước