Người Việt cho con học ngoại ngữ nhiều thứ hai châu Á - Thái Bình Dương

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 11/07/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo kết quả khảo sát của MasterCard về “Những ưu tiên trong chi tiêu cho giáo dục của người tiêu dùng” được thực hiện tại 16 nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương quý IV/2013, 39% bố mẹ Việt Nam tham gia khảo sát cho biết họ ưu tiên chi tiêu cho việc học ngoại ngữ của con.

Theo đó, bố mẹ Việt Nam rất xem trọng việc đầu tư cho con học ngoại ngữ, chỉ đứng sau Hàn Quốc (46%). Đây là ưu tiên hàng đầu, khi 39% người tham gia khảo sát trả lời rằng họ ưu tiên hàng đầu cho khoản chi tiêu này, so với tất cả các khoản chi tiêu cho giáo dục khác cho con họ.

Tuy nhiên, việc đầu tư phát triển các môn thể thao, nghệ thuật sáng tạo, kĩ năng mềm cho trẻ ít được quan tâm hơn. Cụ thể, môn nhạc 7%, nghệ thuật 7%, thể thao 9% và nói trước công chúng chỉ 0%. Và chỉ có 1% bố mẹ Việt Nam cho con đi học phụ đạo. Tỷ lệ này thấp nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cũng theo khảo sát, về tổng thể, gần 3/4 các gia đình tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương để dành tiền tiết kiệm đều đặn cho việc giáo dục của con cái, trung bình chiếm 13% thu nhập hàng tháng của gia đình.

Các gia đình Thái Lan dẫn đầu khu vực với 95% gia đình cho biết họ để dành tiền đều đặn cho việc giáo dục của con cái, theo sau là Đài Loan (82%), Ấn Độ (81%) và Singapore (80%). Trái lại, chỉ khoảng 1/3 các gia đình tại Úc (35%) và New Zealand (34%) dành tiền đều đặn cho mục đích trên.

Trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đa số cha mẹ (63%) lên kế hoạch cho con cái học đại học ở trong nước. Hai quốc gia có tỷ lệ cha mẹ dự định cho con cái đi du học nước ngoài cao nhất là Hàn Quốc (56%), Trung Quốc (55%).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước