22h30, 8/11, VTV1, Chuyện đương thời: Bảo vệ và khuyến khích người tố cáo

VTV News-Thứ năm, ngày 07/11/2013 06:00 GMT+7

 Làm thế nào để bảo vệ, khuyến khích và tạo động lực cho người dân tham gia tố cáo chống lại các hành vi phạm pháp sẽ là chủ đề chính của Chuyện đương thời tuần này.

“Đấu tranh, tránh đâu?” là tình cảnh mà người tố cáo luôn gặp phải, bất chấp những quy định pháp luật có liên quan. Vì thế, những câu hỏi như: Ai bảo vệ người tố cáo, thủ tục thế nào, hạn chế của quy định pháp luật và thực thi ra sao? Kỹ năng nào cần thiết cho người tố cáo tự bảo vệ mình trước đối tượng xâm hại? Cần làm gì để khuyến khích và tạo động lực cho người dân tham gia tố cáo chống lại các hành vi vi phạm pháp luật, xây dựng xã hội tốt đẹp hơn? luôn được đặt lên hàng đầu.

‘ TBT Báo Lao động (trái) và Phó Cục trưởng Cục chống tham nhũng là khách mời tuần này (Ảnh: VTV News)

Xoay quanh chủ đề này, Chuyện đương thời số 26 sẽ mang đến cho quý vị những nhận định, phân tích của ông Ngô Mạnh Hùng – Phó Cục trưởng Cục chống tham nhũng – Thanh tra Chính phủ và nhà báo Trần Duy Phương – TBT Báo Lao động về nhiều câu chuyện của nhiều người đấu tranh chống tiêu cựu. Từ đó, 2 vị khách mời cũng phân tích những áp lực thực tế đặt lên vai những người đi tố cáo và đề ra những biện pháp thiết thực để bảo vệ và khuyến khích người dân tham gia tố cáo những việc làm sai trái, góp phần phát triển xã hội ngày một tốt đẹp.

Chuyện đương thời số 26 với chủ đề Bảo vệ, khuyến khích người tố cáo sẽ được phát sóng lúc 22h30 ngày 8/11 trên kênh VTV1, Đài THVN. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước