Tác giả Thomas J. Stanley, chuyên gia nổi tiếng nhất của Mỹ về người giàu đã khám phá rằng không phải tất cả triệu phú đều có địa vị xã hội cao. Thực tế, những người thuộc nhóm có hiệu năng thấp nhất trong chuyển đổi thu nhập thành tài sản lại có nghề nghiệp thuộc loại địa vị xã hội cao. Trong một nghiên cứu về triệu phú trên toàn quốc vào năm 1980, ông phát hiện rằng một nửa triệu phú của Mỹ không sống trong những khu thượng lưu.
Trong cuốn "Đừng ra vẻ ta đây giàu có", tác giả trình bày chi tiết tại sao có quá nhiều người không giàu nhưng lại chi tiêu quá mức cho những thứ xa xỉ. Họ thường nghĩ rằng việc thu thập những món đồ chơi đắt tiền này sẽ gia tăng mức độ thỏa mãn nói chung của mình với cuộc sống.
Nhưng như bạn sẽ đọc chi tiết, hạnh phúc trong cuộc sống chỉ liên quan phần nào với những gì bạn mặc, lái, ăn hay uống. Những người thỏa mãn nhất là những người sống thấp hơn khả năng tiền bạc của họ. "Jim H. của Texas có tài sản ròng vượt quá 30 triệu USD. Jim và gia đình của mình cùng sáu chú chó sống trong ngôi nhà làm bằng gỗ súc. Chọn ngôi nhà gỗ súc có thể hiểu được vì Jim là một người làm rừng. Đồng hồ ông ấy chọn là nhãn hiệu “quân đội Thụy Sỹ giá 300 USD”. Ông mang nó “mọi nơi”, thậm chí cả khi đang cắt cỏ và những bụi cây vô dụng bằng chiếc máy kéo Kubota, trong khi đang nghe radio XM.
Những thành viên khác ở câu lạc bộ sức khỏe cao cấp của Jim nghĩ gì về ông ấy, kể cả chiếc đồng hồ rẻ tiền? Đó chỉ là câu hỏi mẹo. Jim không phải là gã khó ưa của một câu lạc bộ sức khỏe nào cả. Tuy nhiên Jim có tình trạng thể chất tuyệt vời. Ông ấy vẫn có vóc dáng gọn gàng và tăng cường kiến thức về cây cối khi tự mình trồng 10.000 cây mỗi năm. Ông ấy thuê người để trồng 3,5 triệu cây khác"- (trích sách).
Ngay trong những cao điểm gần đây về khả năng làm ra thu nhập, thị trường bất động sản nhà ở và thị trường bất động sản tăng giá, khi thực hiện cuộc khảo sát chính của cuốn sách này, những triệu phú này vẫn duy trì thói quen tằn tiện và cần kiệm. Nói cách khác, sự gia tăng giá trị tài sản không làm cho đa số người giàu tiêu dùng “khủng”.
Tại sao một vài người có 10 triệu, 20 triệu hay thậm chí 30 triệu USD chỉ sở hữu vài thứ hay không có thứ gì xa xỉ? Họ biết rằng sự thỏa mãn với cuộc sống không phải là một đặc điểm liên quan với những thứ bạn có thể mua được trong một cửa hàng. Như bạn sẽ thấy khi đọc cuốn sách này, những người này đã được bố mẹ huấn luyện để sống thấp hơn khả năng tiền bạc của mình cũng như dạy dỗ cách đầu tư và quản lý tiền bạc hiệu quả.
Vì thế, hàng tỉ USD đổ vào những chiến dịch quảng cáo tiếp thị rùm beng cho những sản phẩm nâng cao đẳng cấp chỉ ảnh hưởng chút ít đến phong cách tiêu dùng của họ. Mặt khác, những người này có khuynh hướng kết giao với những người có cùng thái độ, mối quan tâm, hành động và niềm tin.
Giới thiệu tác giả:
Tiến sỹ Stanley là tác giả cuốn sách Triệu phú nhà bên (The Millionaire
Next Door) và Tư duy triệu phú (The Millionaire Mind). Những cuốn này
cộng lại đã đứng vững 170 tuần trong danh sách bán chạy nhất của tờ Thời
báo New York. Cuốn Nữ triệu phú nhà bên (Millionaire Women Next Door)
được Hiệp hội những nhà xuất bản độc lập (Independent Publishers
Association) chọn vào danh sách chung kết cho sách kinh doanh của năm và
cũng lọt vào một số danh sách sách kinh doanh bán chạy nhất.
Ba
cuốn sách đầu tiên của tiến sỹ Stanley là Tiếp thị cho người giàu
(Marketing to the Affluent), Bán hàng cho người giàu (Selling to the
Affluent) và Kết nối với người giàu và cố vấn của họ (Networking with
the Affluent and Their Advisors). Tất cả đều được đánh giá là những sách
kinh doanh xuất sắc. Tổng cộng, hơn 3 triệu bản tất cả sách của tiến sỹ
Stanley đã được bán ra trên toàn cầu.
|
VTV Online sẽ dành tặng 03 cuốn sách này cho 03 độc giả đăng kí sớm nhất gửi về hòm mail: tangsachvtv@gmail.com