Gương mặt thân quen tập 7: Minh Thuận, Vương Khang “đấu nhau" quyết liệt

CN, Ảnh: BTC-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 17:02 GMT+7

Cùng bốc trúng 2 nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, Minh Thuận và Vương Khang sẽ có màn “giao đấu” quyết liệt trong tập 7 Gương mặt thân quen 2014 khi diễn chung trích đoạn cải lương Thần nữ dâng Ngũ Linh Kỳ.

Bốc trúng nghệ sĩ cải lương Thanh Ngân và Trinh Trinh, Minh Thuận và Vương Khang không khỏi lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Sau 1 ngày suy nghĩ, họ đã quyết định chọn một trích đoạn cải lương có cả 2 nhân vật phải hóa thân.

Trong tập 7 Gương mặt thân quen 2014, Vương Khang sẽ hóa thân thành nguyên soái Phàn Lê Huê, vì muốn thử lòng cô con dâu là Thần nữ do Minh Thuận hóa thân nên đã ra lệnh bắt giam con trai Tiết Ứng Luông. Thần nữ vì yêu chồng nên đã giao đấu quyết liệt với Phàn Lê Huê để mong thuyết phục mẹ. Cuối cùng, cô đã đem dâng báu vật Ngũ linh kỳ mong cứu chồng thoát khỏi hiểm nguy.

‘ Quá trình hóa trang của Vương Khang thành nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh

Vốn đều chưa từng hát tuổng cổ nhưng với quyết tâm cống hiến một tiết mục hay cho khán giả, Minh Thuận và Vương Khang đã ngày đêm vất vả luyện tập những “điệu xuyến chân” hay động tác vừa lết vừa quỳ lạy, những cái liếc mắt theo tiếng trống rất đặc trưng cho nghệ thuật tuồng cổ. Để chuẩn bị tốt cho phần trình diễn này, ê-kíp sản xuất cũng phải mời một số chuyên gia về nghệ thuật tuồng cổ đến tư vấn cho 2 thí sinh, trong đó có NSƯT - nhà giáo Diệu Đức.

Bên cạnh việc chuẩn bị trang phục kỹ lưỡng, phần trang điểm cho màn hóa thân này, Minh Thuận và Vương Khang được các chuyên gia tuồng cổ trực tiếp hóa trang với lớp phấn rất dày đi kèm những đường nét đặc trưng của nhân vật tuồng cổ.

‘ Tạo hình của Minh Thuận trong vai nghệ sĩ cải lương Thanh Ngân

Trước đêm diễn, Vương Khang chia sẻ: “Hai chú cháu chỉ mặc để diễn một trích đoạn ngắn mà cảm giác như cơ thể đã không còn đứng trụ nổi vì bộ trang phục tuồng cổ này quá nặng. Lần đầu khi mặc trang phục này, Khang không thể thở nổi vì sự thắt chặt của từng lớp vải. Cả chú Minh Thuận và mình đều không hát được. Tuy nhiên, sau khi đã quen rồi thì hai chú cháu bắt đầu luyện tập rất hăng say và thích thú. Cũng nhân dịp này mà Khang mới hiểu thêm về những cái hay, cái đẹp của nghệ thuật tuồng cổ và càng nể phục hơn những nghệ sĩ tuổng cổ thực thụ”.

Còn Minh Thuận vẫn thể hiện sự điềm đạm như mọi khi. Anh cười vui vẻ chia sẻ: “Cái gì càng khó càng thử thách thì càng khiến Minh Thuận phải nỗ lực hơn để chinh phục”.

Tập 7 Gương mặt thân quen 2014 sẽ được phát sóng trên VTV3 vào 21h15 thứ 7 (10/5). Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước