ITV và Simon Cowell mâu thuẫn trong lựa chọn giám khảo X Factor

Song Anh-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 06:00 GMT+7

Trong khi Simon Cowell tha thiết mời Louis Walsh tiếp tục ngồi ghế nóng The X Factor thì Đài ITV – đơn vị thực hiện và phát sóng chương trình, lại kịch liệt phản đối.

Chương trình tìm kiếm tài năng The X Factor sẽ trở lại màn ảnh nhỏ Anh quốc vào cuối năm nay, vòng thử giọng sẽ bắt đầu vào tháng Sáu tới. Tuy nhiên, hiện danh sách bộ tứ quyền lực mới chỉ có hai người là Simon Cowell và Cheryl Cole.

Trong nỗ lực điền tên vào hai ghế trống còn lại, Simon Cowell muốn mời Louis Walsh, người đã đồng hành cùng chương trình từ mùa giải 2004, vào ghế thứ ba. Ông đánh giá rất cao về sự hợp tác với Walsh: “Thật khó có thể làm tốt chương trình nếu thiếu Louis Walsh. Tôi đã từng thử một lần không có anh ấy, và tôi đã thất bại”.


Tuy nhiên, ngoài việc phải đối phó với sự không bằng lòng của giám khảo Cheryl Cole, Simon Cowell còn vấp phải sự phản đối kịch liệt của Đài ITV, đơn vị sản xuất và phát sóng chương trình. Cuộc tranh luận giữa ITV và Simon Cowell về việc mời Walsh trở lại hay không diễn ra rất gay gắt khi đại diện của ITV thẳng thừng với Simon: “Đây không phải là chương trình chỉ của riêng anh”.

Lí do mà ITV đưa ra là: “Chúng tôi muốn có một ban giám khảo mạnh nhất có thể. Điều đó nghĩa là, chúng tôi sẽ để những người từng gắn bó với chương trình ra đi khi cần thiết. The X Factor cũng là chương trình của ITV nên tiếng nói của chúng tôi sẽ có trọng lượng trong việc này”.


Để đáp trả, Simon Cowell cũng kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình. Ông chia sẻ với tờ The Mirror: “Tôi hi vọng sẽ không phải ra tối hậu thư với ITV. Louis không đáng bị đối xử như thế sau 10 năm đã hết lòng cống hiến cho chương trình. Tôi nghĩ, khán giả sẽ rất nhớ Louis nếu anh ấy không có mặt trong Ban giám khảo. Đừng nghĩ đến chuyện rũ bỏ anh ấy khi anh ấy luôn làm tốt vai trò của mình ở X Factor”.


Có nguồn tin cho rằng, ITV đã nhắm Olly Murs, cựu thí sinh của X Factor, để thay thế Louis Walsh nhằm mang lại màu sắc mới cho chương trình. Ngoài ra, chiếc ghế thứ tư cũng đã có các ứng cử viên: ca sĩ Rita Ora – cựu giám khảo mùa giải 2012, Mel B – giám khảo của X Factor phiên bản Australia và ca sĩ Kesha của ban nhạc Tik Tok.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước