Một ngày với VTV: Tùng Dương toát mồ hôi

N.A-Thứ ba, ngày 27/08/2013 10:52 GMT+7

 Sau khi thử sức với vai trò đạo diễn, Tùng Dương - ca sĩ của bản hit Con cò- thú nhận anh chỉ muốn “làm ca sĩ cho lành” vì công việc của người làm truyền hình quá vất vả.

Một ngày với VTV là một chương trình được thực hiện nhằm hướng đến ngày thành lập Đài THVN (7/9) và trong chương trình này, những người vốn trước nay thường được mời tham gia trong vai trò khách mời xuất hiện trên truyền hình sẽ lần đầu tiên được thử sức ở vai trò của người làm truyền hình. Họ sẽ được tham gia vào các công đoạn sản xuất, đi làm tại hiện trường, thực hiện phỏng vấn nhân vật, dựng chương trình… để hiểu công việc của một người làm truyền hình như thế nào.

Trong số những khách mời được tham gia thử nghiệm vai trò này có ca sĩ Phương Thanh, giải nhất Sao Mai Điểm hẹn 2004 Tùng Dương, giải nhất Sao Mai Điểm hẹn 2006 Hoàng Hải, nam ca sĩ Minh Quân, quán quân Vietnam Idol mùa thứ 2 Phương Vy, … Nếu như Phương Thanh được thử nghiệm vai trò đạo diễn hình của chương trình Ai là triệu phú, Hoàng Hải thử sức với công việc của những người làm phim tài liệu khoa học, Minh Quân với công việc của một biên tập viên Thời sự thì Tùng Dương được thử sức với công việc của một đạo diễn phim.

Bức ảnh được Tùng Dương chia sẻ trên trang mạng xã hội khi tham gia trải nghiệm Một ngày với VTV trong vai trò đạo diễn. Nam ca sĩ chú thích cho bức ảnh: ""Đạo diễn" Giường Tung lăn lộn từ sáng sớm dưới trời nắng nóng tại nhà ga .... Những trải nghiệm thú vị đã cho ta quên đi việc đang phải " xông hơi " ..."

Tùng Dương chia sẻ với VTV News về những cảm xúc sau khi được trải nghiệm Một ngày với VTV qua công việc của một đạo diễn: “Trước khi tham gia Một ngày với VTV Tùng Dương cũng có những mường tượng về công việc của một đạo diễn sẽ như thế nào. Cũng biết sẽ có những công đoạn như dựng phim, lồng tiếng… nhưng tới khi được trải nghiệm thực sự mới hiểu hết cái khó khăn của công việc này”.

“Nói thế nào nhỉ, nếu không ai nói với Dương phải làm gì thì Dương cũng không biết mình phải làm gì cả (cười). Dương là người làm chi tiết tốt nhưng làm tổng thể thì rất kém. Trong khi đó, người đạo diễn cần phải có sự bao quát tốt”.

Vậy điều nam ca sĩ của bản hit Con cò rút ra được sau khi tham gia vào công việc của một người làm truyền hình là gì?

“Có trải nghiệm này Dương mới càng hiểu và trân trọng hơn nghề đạo diễn nói riêng và những người làm truyền hình nói chung vì họ phải chịu rất nhiều áp lực. Nghề này vất vả quá. Mà đấy là Dương chỉ mới được trải nghiệm ở một phần rất nhỏ trong cả một quy trình thôi. Thế nên, nói thật sự, Dương cảm thấy mình quá may mắn khi là ca sĩ”.

Kết thúc cuộc trò chuyện ngắn với VTV News, Tùng Dương cười, thật thà: “Tham gia Một ngày với VTV xong thấy toát hết mồ hôi. Dương nghĩ thôi mình cứ làm ca sĩ cho lành”.

"Kết thúc trải nghiệm việc làm Đạo Diễn phim ngắn trong 3 ngày ... Thấm mệt nhưng vui vì làm ca sỹ dù sao vẫn không vất vả hơn đạo diễn nhưng quan trọng nhất hiểu ra rằng: Bí quyết của sự thành công – nếu có - đó là khả năng tự đặt mình vào địa vị người khác và xem xét sự vật vừa theo quan điểm của họ vừa theo quan điểm của mình..." - Tùng Dương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước