Nhà báo Đức Hoàng: Thông tin đối ngoại về Hải Dương 981 là cực kỳ quan trọng

ĐL.Nhân Ái-Thứ hai, ngày 12/05/2014 20:15 GMT+7

Nhà báo Đức Hoàng - Phó Trưởng Ban Truyền hình đối ngoại, Đài THVN.

Nhà báo Đỗ Đức Hoàng, Phó Trưởng Ban Truyền hình đối ngoại chia sẻ vào thời điểm này, thông tin đối ngoại là cực kỳ quan trọng nên các bản tin của VTV4 đều đã được tăng thời lượng để đưa tin về sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam. 

Trong cuộc trò chuyện ngắn với VTV Online chiều nay (12/5) về công tác đưa tin của VTV4 với sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển của Việt Nam – sự kiện đang được quan tâm nhất hiện nay – ông Đỗ Đức Hoàng, Phó Trưởng Ban Truyền hình đối ngoại, Đài THVN khẳng định VTV4 sẽ cố gắng cao nhất trong việc chuyển tải tin tức về sự kiện đến khán giả.

Ông Đỗ Đức Hoàng nói trong phần mở đầu cuộc trò chuyện với VTV Online: “Vào thời điểm này, thông tin đối ngoại là cực kỳ quan trọng nên các bản tin của VTV4 đều đã được tăng thời lượng. Những bản tin 30’ sẽ tăng lên 40 – 45’ và phần lớn thời lượng ấy được dành để đưa tin về những vấn đề liên quan đến sự kiện này. Có những bản tin 30’ của chúng tôi được dành toàn bộ thời lượng để đưa tin về sự việc”.

Ông có thể nói một cách cụ thể hơn về sự thay đổi này?

- Chúng ta đang rất muốn nhận được nhiều sự ủng hộ từ bên ngoài và kiều bào chính là một lực lượng rất tốt để ủng hộ chúng ta. Họ không chỉ tiếp sức cho chúng ta ở trong nước mà qua họ, thông tin của chúng ta sẽ đến được với bạn bè thế giới.

Kiều bào có rất nhiều tầng lớp như trí thức, lao động, bình dân và cả những người có những mối quan hệ với giới chính trị ở các quốc gia và đây chính là kênh để chuyển tải thông tin đến thế giới mà tôi đề cập đến.

Ông cho rằng thế mạnh của VTV4 trong sự kiện này là gì?

- VTV4 có các bản tin bằng tiếng nước ngoài với 5 thứ tiếng là Anh, Pháp, Nga, Trung và Nhật và chúng tôi có 5 bản tin với 5 ngôn ngữ ấy. Nếu người nước ngoài biết những ngôn ngữ ấy họ sẽ biết được thông tin từ phía Việt Nam. Đấy chính là thế mạnh của VTV4. Chính vì thế, tất cả những bản tin tiếng nước ngoài đã được chúng tôi tận dụng tối đa để chuyển tải thông tin và đây cũng chính là sự tập trung của VTV4 trong thời gian này. Chúng tôi dành rất nhiều thời lượng cho sự kiện.

Vậy sau khi VTV4 tăng thời lượng cho các bản tin, phản hồi của khán giả kiều bào như thế nào?

- Phản hồi rõ nhất là lượng người truy cập vào website vtv4.vn tăng hơn ngày thường rất nhiều, một vài ngày gần đây đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Chúng tôi cũng liên tục nhận được những email từ những cộng tác viên ở nước ngoài. Họ gửi cho chúng tôi những hình ảnh về hoạt động của họ cũng như cả những phản ứng của họ về sự việc. Họ bày tỏ quan điểm của họ và họ cũng yêu cầu chúng tôi cung cấp cho họ những đường link để họ có thể xem được VTV4 vào thời điểm này. Tôi chưa thấy sự kiện nào mà sự quan tâm của bà con kiều bào nhiều như thế.

Sau khi xem VTV4, cập nhật thông tin qua báo mạng thì sự ủng hộ của bà con kiều bào không còn là nhỏ lẻ nữa. Bà con đã cùng đoàn kết, cùng tập trung và thể hiện rõ nhất là qua những cuộc biểu tình của bà con ở nước ngoài như Đức, Pháp, Nhật… Đấy là sự cổ vũ và thể hiện sự đồng lòng của người dân Việt Nam trong vụ việc này.

Ông có thể cho biết VTV4 đã tập trung cho sự kiện này như thế nào?

- Bắt đầu từ ngày 8/5, sau khi các bản tin được lên sóng, các phóng viên của VTV4 cũng gấp rút đưa ngay thông tin lên website của kênh. Chúng tôi bắt tay vào thực hiện một cách nhanh nhất chứ không còn chờ đợi như ngày xưa nữa. Ngoài ra, chúng tôi còn đẩy các bản tin lên trang Youtube để phục vụ tối đa nhu cầu thông tin của bà con kiều bào. Những đường link Youtube ấy cũng được đưa lên trang để mọi người cùng theo dõi.

Nếu tình hình cần cập nhật nhanh hơn nữa chúng tôi sẽ thực hiện những bản tin Breaking news (tin nóng) vào các múi giờ, làm sao để thông tin đến được với khán giả nhanh nhất.

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước