Nhộn nhịp vụ cá Nam trên Biển Đông

Trung Hiếu-Thứ tư, ngày 28/05/2014 07:02 GMT+7

Nhộn nhịp vụ cá Nam trên Biển Đông (Ảnh: VTV Online)

Những ngày này trên Biển Đông bà con ngư dân đang nhộn nhịp khai thác vụ cá Nam - mùa đánh bắt hải sản chính trong năm.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên VTV có mặt tại các ngư trường khai thác cá, dưới hệ thống đèn của những tàu câu mực và đánh cá, biển về đêm như một thành phố thu nhỏ, nhộn nhịp bởi tiếng máy tàu và âm thanh hò reo khi mỗi mẻ lưới đầy ắp cá được đưa lên.

Mệt nhọc với công việc tất bật, nhưng những ngày mùa trên biển của bà con ngư dân không kém phần thú vị, nhất là khi nhận được những “món quà” bất chợt từ biển (những luồng cá lớn - PV). Là một trong những con tàu đi khai thác cá vụ Nam trên Biển Đông, mới đây tàu của một ngư dân Quảng Bình đã trúng đậm cá cơm, khi sau ba giờ buông lưới chủ tàu đã thu về hơn 3 tấn cá.

Hàng ngày, mỗi khi trời dần về sáng cũng là lúc phiên chợ trên Biển Đông bắt đầu hoạt động. Không cần phải mất thời gian và tiêu tốn nhiên liệu để chạy vào bờ tiêu thụ, toàn bộ số hải sản đánh bắt sau một đêm sẽ được thu mua ngay trên biển bởi các tàu dịch vụ. Đây là một hình thức liên kết làm ăn của bà con ngư dân trong thời gian gần đây, nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng thời gian bám biển, nâng cao hiệu quả đánh bắt trong tình hình vật giá tăng cao.

Mời quý vị cùng theo dõi thêm hình ảnh trong VIDEO dưới đây để cảm nhận rõ nét không khí nhộn nhịp của vụ cá Nam trên Biển Đông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước