PV Xuân Tùng phải liên tục đổi tàu khi tác nghiệp ở Hoàng Sa

CSTN-Thứ ba, ngày 27/05/2014 11:51 GMT+7

PV Xuân Tùng đưa tin từ vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. (Ảnh: VTV Online)

PV Xuân Tùng đã từng xuất hiện ở rất nhiều điểm nóng và chuyến công tác lần này ở Hoàng Sa đối với anh là một niềm vinh dự của nghề nghiệp khi được đi cùng lực lượng kiểm ngư, được gặp gỡ ngư dân để ghi lại những góc khác về cuộc sống của họ ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam

Chuyện ngư dân tự sửa chữa tàu; chỗ ngủ, bữa cơm của họ trên biển hay chuyện anh thủy thủ đang viết thư với câu chuyện giản dị gửi về cho mẹ… là những góc khác về cuộc sống của kiểm ngư và ngư dân trên vùng biển Hoàng Sa được phóng viên Xuân Tùng chia sẻ sau chuyến công tác Hoàng Sa dài ngày.

Chia sẻ cảm giác vừa trở về sau chuyến công tác Hoàng Sa, Xuân Tùng cho biết: “Với phóng viên thời sự, xuất hiện ở điểm nóng là một vinh dự của nghề nghiệp và ai cũng đều cảm thấy hạnh phúc vì điều này. Trong chuyến đi công tác vừa rồi của chúng tôi ra Hoàng Sa - một nơi đặc biệt mà phóng viên nào cũng muốn có mặt, chúng tôi được đi cùng lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển và gặp gỡ ngư dân. Chúng tôi đã thu lại được rất nhiều những câu chuyện lý thú, đặc biệt là các câu chuyện về cuộc sống của ngư dân”.

‘ Những mẻ cá đã được phơi trên tàu ngư dân. (Ảnh: VTV Online)

Được gặp ngư dân ở giữa biển mới thấy hết được sự dũng cảm, mới thấy hết được câu chuyện của họ đang mưu sinh ở biển khơi. Ai cũng biết rằng cuộc sống của ngư dân bám biển rất vất vả nhưng phải có mặt tận nơi mới thấy hết được sự vất vả đó như thế nào.

Một điều ấn tượng với Xuân Tùng trong chuyến công tác này là việc phải liên tục đổi tàu. Ở trên biển, việc đổi tàu rất khó khăn nhưng với Xuân Tùng đó còn là may mắn. May mắn bởi trên mỗi con tàu anh lại được nghe những câu chuyện mới.

“Khi chúng tôi chuyển tàu sang tàu của ngư dân, cảm giác rất chòng chành, dễ say. Chúng tôi bắt gặp những hình ảnh ngư dân tự sửa tàu, họ dũng cảm và độc lập đúng như cá tính của họ”.

Họ tự sửa mọi thứ ngay trên biển, vì về đất liền sẽ có thể thiệt hại về kinh tế, thời gian. Chỗ ngủ của ngư dân có thể gọi là bán lộ thiên, phơi nắng. Mặc dù mới ra biển được một tuần nhưng họ đã có những mẻ lưới đầu tiên và cá bắt đầu được phơi.

‘ Hình ảnh tàu Trung Quốc phun nước vào tàu kiểm ngư Việt Nam mà nhóm PV quay lại từ cửa sổ cabin buồng lái. (Ảnh: VTV Online)

Trên tàu kiểm ngư, nhóm phóng viên đã ghi lại những hình ảnh tàu Trung Quốc phun nước vào tàu kiểm ngư Việt Nam khi tàu kiểm ngư Việt Nam tiếp cận gần giàn khoan Hải Dương 981. Tình hình lúc này rất căng thẳng và lực lượng kiểm ngư luôn muốn giữ an toàn và kiềm chế tối đa để tránh xung đột không đáng có có thể xảy ra...

Mời quý vị theo dõi chia sẻ của phóng viên Xuân Tùng qua VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước