Tính cấp thiết của chính sách hỗ trợ ngư dân bám biển

Minh Hường-Thứ hai, ngày 26/05/2014 19:33 GMT+7

Trước các hành động của Trung Quốc hung hăng phá hoại tàu cá của ngư dân Việt Nam, ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi cũng như ngư dân các tỉnh miền Trung vẫn không nao núng, kiên cường vươn khơi bám ngư trường.

Đằng sau tinh thần quả cảm đó, ngoài hiểm nguy, ngư dân đang phải đối mặt với không ít khó khăn đời thường về vốn, đầu ra cho thủy sản. Vì vậy, sự mong mỏi các chính sách thiệt thực của Nhà nước để hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ càng cấp thiết hơn vào thời điểm này.

Tại bến neo đậu tàu thuyền của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, công trường ngổn ngang đã vài tháng. Công trình nâng cấp bến neo đậu tàu thuyền này đang tạm dừng vì thiếu vốn. Hiện bến tàu mới chỉ đáp ứng được một nửa nhu cầu trú bão của tàu Lý Sơn và các tỉnh miền Trung lân cận.

Do bến quá chật chội, nên trong cơn bão số 10 và 11 năm qua, Lý Sơn có hơn 60 thuyền bị vỡ hỏng do va đập vào nhau. Tính chung, tổng thiệt hại này ước tính đến 11 tỷ đồng.

Mùa mưa bão đang đến gần. Việc ưu tiên vốn để hoàn thành bến neo đậu tàu thuyền Lý Sơn đủ lớn là đòi hỏi cấp thiết lúc này. Không chỉ là trách nhiệm, điều đó còn thể hiện sự quan tâm chia sẻ của chính quyền các cấp với những ngư dân dũng cảm vươn khơi, góp phần bảo vệ chủ quyền đất nước.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước