80% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt

Trung Hậu - Thanh Xuân-Thứ sáu, ngày 19/06/2020 14:59 GMT+7

VTV.vn - Đây chính là lợi thế để các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt có cơ hội phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Sau 11 năm triển khai, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã giúp thay đổi lớn tâm lý và thói quen tiêu dùng của người Việt và mang lại những kết quả tích cực khi tâm lý tin dùng hàng Việt đã có những bước tiến bộ đáng kể. Hiện có 80% người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt, hơn 90% người dân được hỏi rất quan tâm đến hàng Việt.

Bà Ngô Thị Tín - người tiêu dùng - cho hay: "Tôi sẽ lựa chọn dùng hàng Việt Nam bởi vì rất an toàn cho sức khỏe của mọi người và giá cả cũng rất phù hợp".

"Với quan điểm là người Việt dùng hàng Việt nên tôi rất ủng hộ việc dùng hàng Việt và ưu tiên chọn hàng Việt, bởi chất lượng hàng hoá không kém gì hàng ngoại, đặc biệt là giá thành", chị Bùi Thị Ngọc Lan - người tiêu dùng cho hay.

80% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua hàng việt sản xuất. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Kết quả khảo sát cho thấy, hiện hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước. Đây cũng chính là động lực để các doanh nghiệp đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng và xây dựng một mức giá cạnh tranh, đặc biệt khi Việt Nam đang tham gia ngày càng sâu và rộng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo mục tiêu đề ra của cuộc vận động, năm nay 63 tỉnh và thành phố sẽ tổ chức dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt là tăng thị phần hàng Việt Nam lên trên 90% qua các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước