Bán, cho, tặng ô tô - xe máy phải khai báo

TCTD-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 06:05 GMT+7

Theo các quy định trước đây về đăng ký ô tô, xe máy thì trách nhiệm hoàn toàn thuộc về người mua xe, nhưng tại Thông tư 15/2014 quy định về đăng ký xe của Bộ Công an thì người bán xe cũng phải liên đới trách nhiệm.

Cụ thể, ngay khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng xe, chủ xe phải thông báo bằng văn bản theo mẫu số 01 ban hành kèm theo thông tư này đến cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký xe đó để theo dõi. Trường hợp chủ xe không thông báo thì tiếp tục phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đó đến khi tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Việc thực hiện chỉ là gửi thông báo, nếu đã bán, cho, tặng xe mà không thông báo đến cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký xe, không may chiếc xe đã bán, cho, tặng, do người khác sử dụng gây tai nạn hoặc người khác sử dụng làm phương tiện phạm tội thì chủ cũ bị liên đới, bị xử lý về mặt hành chính.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước