Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã trải qua hơn 10 năm cởi mở để tạo cơ hội cho các sàn, các doanh nghiệp và người tiêu dùng làm quen với phương thức kinh doanh mới.
Với nhiều điều kiện thông thoáng, thuận lợi, thương mại điện tử đã duy trì được mức tăng trưởng hơn 30% mỗi năm. Gian lận thương mại, hàng nhái, hàng giả, hàng lậu cũng là những hệ quả mặt trái của sự bùng nổ này.
Cũng theo Bộ Công Thương, trong năm 2020, nhiều biện pháp công nghệ, kỹ thuật mạnh mẽ hơn sẽ được áp dụng nhằm minh bạch hóa thị trường số.
Ngay trong thời gian gần đây, lợi dụng tình hình phức tạp của dịch COVID-19, nhiều website cũng như các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử đã gian lận, kinh doanh nhiều mặt hàng tiêu dùng, y tế giả, nhái, kém phẩm chất. Bộ Công Thương đã xử lý hơn 8.000 trường hợp với gần 25.000 sản phẩm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!