Các hãng xe sang "dịch chuyển" về Mỹ và Nhật Bản

TCTD-Thứ năm, ngày 03/10/2013 20:09 GMT+7

 Sau nhiều năm kiếm lời từ thị trường xe giá cao của Trung Quốc, giờ đây các nhà sản xuất xe sang đang dịch chuyển trọng tâm về các thị trường truyền thống như Mỹ và Nhật Bản.

Theo CEO của hãng xe Lamborghini, nhu cầu xe sang của người Trung Quốc đang chậm lại, trong khi đó thị trường Mỹ lại đang hồi phục dần.

Trong nửa năm đầu 2013, sản phẩm Ferrari chủ lực của Hãng Fiat có doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ tăng 9% và lượng giao xe ở Nhật Bản tăng 28%. Ngược lại ở Trung Quốc, hãng chỉ bán được 350 chiếc, ít hơn 50 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với Nhật Bản, nơi các nhà đầu tư đang phấn khởi vì các động thái kích thích kinh tế của Thủ tướng Abe nhằm đưa nền kinh tế thoát khỏi 2 thập kỷ bất ổn kinh tế, các nhà sản xuất ôtô như Toyota Motor Corp và Mazda Motor Corp ghi nhận thị phần năm 2012 tăng gấp đôi.

Hiện nhu cầu cho chiếc xe Aventador, sản phẩm hàng đầu của hãng Lamborghini đang tăng trưởng trở lại ngang bằng với mức trước khủng hoảng tài chính 2008. Và khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khởi động chương trình kích thích kinh tế, Nhật Bản cũng là thị trường nổi bật của thương hiệu này.

Đồng quan điểm, lãnh đạo các hãng xe Ferrari và Rolls Royce cũng cho rằng Trung Quốc không còn là động lực tăng trưởng lớn giống như ba năm trước khi nó kéo thế giới ra khỏi suy thoái. Ngoài ra nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc và sắc lệnh của chính phủ nước này chống lại việc chi tiêu cho những thứ xa hoa đã làm sa sút nghiêm trọng doanh số ngành hàng này.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước