Các quốc gia mạnh tay chi tiền quảng bá du lịch

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 13/06/2017 11:34 GMT+7

VTV.vn - Theo báo cáo từ Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới, ngành du lịch đã tăng trưởng năm thứ 6 liên tiếp, đạt mức 7.600 tỷ USD, chiếm 10,2% GDP của thế giới trong năm 2016.

Các hãng du lịch tranh thủ thời điểm này để tung ra các gói du lịch trong bối cảnh các quốc gia đẩy mạnh chi tiền quảng bá hình ảnh đất nước để thu hút khách du lịch.

Vậy các quốc gia đã chi tiền như thế nào để ngành du lịch có sự tăng trưởng nhanh chóng như vậy?

Nếu một ngày bạn muốn cùng người thân yêu và gia đình đến Scotland, Vương quốc Anh, có lẽ bạn đã phần nào bị ảnh hưởng bởi một loạt các thông tin quảng cáo trên tivi, trên xe taxi hoặc các trang tin tức phổ biến. Hoặc bạn có thể muốn đến Australia vì diễn viên yêu thích của mình Chris Hemsworth xuất hiện trên khắp mặt báo và nói rằng bạn nên đến với quốc gia này.

Theo CNBC, các quốc gia đã chi mạnh ngân sách để có những kết quả trên như một chiến dịch mang tên "Spirit of Scotland" được chi đến 5,6 triệu USD trong năm 2016 để thu hút khách đến với đất nước này. Nhưng không chỉ Scotland, các quốc gia khác ở nhiều nơi trên thế giới như Cộng hòa Dominica, hay Jamaica cũng đã lần lượt 22% và 17% ngân sách quốc gia để phát triển ngành du lịch. Thúc đẩy một sự cạnh tranh cam go quyết liệt trong lĩnh vực này.

Một số quốc gia thậm chí còn coi du lịch là ngành xương sống của kinh tế quốc gia khi doanh thu từ du lịch đóng góp phần lớn cho nền kinh tế của họ như quốc gia Đông Phi Seychelles, ngành du lịch chiếm đến 21% GDP của nước này. Con số ấy là 14% ở Malta, châu Âu và GDP của Campuchia cũng phụ thuộc hơn 10% vào ngành du lịch.

CNBC cho biết, các chiến dịch tiếp thị trị giá hàng triệu USD của mỗi quốc gia đã trở nên hiệu quả. Đơn cử như chiến dịch "Du lịch Đan Mạch" đã đem lại 16 USD doanh thu cho mỗi USD chi ra. Các chiến dịch nhắm vào những đối tượng du khách giàu có, chịu chi trên thế giới.

Theo tính toán, người dân Singapore đã tiêu trung bình trên 4.000 USD mỗi năm cho du lịch, cao hơn mức trung bình của thế giới khoảng 450 USD.

Na Uy, Qatar hay Hong Kong (Trung Quốc) cũng đứng đầu về chi tiêu du lịch bình quân đầu người. Áp lực thúc đẩy du lịch cũng đang gia tăng tại các nước châu Âu để giữ chân khách hàng, khi giờ thay vì các khách du lịch muốn đến thăm tháp Eiffel hay tháp London, họ lại muốn dừng chân tại bãi biển xanh vùng Caribean hay một khu nghỉ dưỡng ở Malaysia.

Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong 5 tháng đầu năm Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong 5 tháng đầu năm Nông dân làm giàu nhờ trồng cherry gắn với du lịch ở Trung Quốc Nông dân làm giàu nhờ trồng cherry gắn với du lịch ở Trung Quốc Những điểm du lịch gợi nhớ đến loạt phim truyền hình nổi tiếng Những điểm du lịch gợi nhớ đến loạt phim truyền hình nổi tiếng

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước