Cân tải trọng cho kết quả chênh lệch… một cách khó hiểu

Lại Hoa-Thứ hai, ngày 14/04/2014 17:14 GMT+7

Cân tải trọng tại huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.

Để triển khai chủ trương kiểm soát tải trọng, Bộ GTVT đã đưa 63 cái cân tải trọng về cho 63 Sở GTVT cả nước. Tuy nhiên, sự chênh lệch kết quả một cách khó hiểu giữa các cân dịch vụ và cân của các Sở GTVT đang gây ra những bức xúc cho các doanh nghiệp vận tải.

Đã bốn ngày qua, tất cả các xe đều đứng “chôn chân” trên quốc lộ 37, đoạn đi qua huyện Sơn Dương, Tuyên Quang. Theo biên bản của thanh tra giao thông, nguyên nhân là do xe đã chở quá tải khi qua chốt kiểm tra trên địa bàn huyện. Biên bản đã lập, chứng cớ rành rành về tỷ lệ vượt tải nhưng chủ phương tiện quyết không chịu nhận lỗi.

Anh Vũ Quang Lợi, Giám đốc Công ty TNHH thương mại sản xuất vận tải Thống Nhất, chi nhánh Lào Cai cho biết: “Thực tế xe của tôi không thể quá tải được, bởi tôi lên bàn cân tổng chỉ là 48 tấn cả xác cả hàng. Nhưng, qua bàn cân của thanh tra giao thông lại là 56 tấn. Chúng tôi yêu cầu đi cân ở đơn vị thứ 3 nhưng các anh cũng rất bất hợp tác. Thế nên, gây thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp”.

“Bàn cân tổng” mà anh Lợi nói ở đây là những chiếc cân dịch vụ. Theo doanh nghiệp, khi cân dịch vụ thì xe đúng tải nhưng không hiểu sao lên bàn cân của thanh tra giao thông lại quá tải hàng chục %. Vậy là một cuộc khẩu chiến giữa đôi bên đã nổ ra, khi doanh nghiệp vận tải không nhận được lời giải thích thỏa đáng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước