Tại hội thảo, các diễn giả đã phân tích những điểm chung trong sự thành công của các công ty lớn trên thế giới như Google, Facebook hay Apple, đó chính là sự đầu tư thích đáng cho đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kinh tế khó khăn, nguồn tài nguyên sẽ ngày càng cạn kiệt, do vậy, sáng tạo và đổi mới đang là một xu hướng trong hoạt động kinh doanh toàn cầu.
‘ Hình minh họa
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa coi trọng hoặc nhìn nhận chưa thỏa đáng về vấn đề này. Năm 2012, Việt Nam xếp hạng thứ 76/141 quốc gia về chỉ số đổi mới toàn cầu, con số này ngày càng sụt giảm so với các năm trước. Theo các diễn giả, sự sáng tạo trong doanh nghiệp phải xuất phát từ chính những nhà lãnh đạo, có chi phí thích hợp cho sáng tạo, tạo môi trường sáng tạo trong công ty…
Cũng tại hội thảo, các doanh nghiệp đã có cơ hội được trao đổi kinh nghiệm quản lý, phát triển sáng tạo và đổi mới trong doanh nghiệp với các CEO của các tập đoàn lớn trên thế giới như McKinsey & Company, PricewaterhouseCoopers, Ernst & Young, KPMG và các doanh nghiệp lớn khác của Việt Nam về xây dựng hệ thống quản lý sáng tạo và thay đổi ở doanh nghiệp và cạnh tranh với doanh nghiệp đa quốc gia.