Chỉ số môi trường kinh doanh Việt Nam lần đầu tiên trên mức trung bình

TCKD-Thứ tư, ngày 26/02/2014 18:00 GMT+7

Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố kết quả cuộc khảo sát về Chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) hàng quý được thực hiện vào tháng 2/2014.

Kết quả khảo sát cho thấy mức độ tin cậy và triển vọng kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đang tăng rõ rệt. Chỉ số môi trường kinh doanh quý này lần đầu tiên vượt trên mức trung bình, từ 50 lên 59 điểm kể từ năm 2012. Đây là mức tăng trưởng quan trọng, khẳng định lòng tin của các doanh nghiệp châu Âu đối với thị trường Việt Nam.

EuroCham đánh giá, mức gia tăng đáng kể này do liên quan đến việc gia tăng sự lạc quan trong tổng quan kinh doanh vào mùa Tết. Ngoài ra, còn có sự tác động của các yếu tố khác có thể tác động thêm bao gồm sự lo ngại về lạm phát đã giảm, độ tin cậy về triển vọng kinh tế vĩ mô và hy vọng việc hoàn thành một Hiệp định Tự do Thương mại (FTA) khả thi và hiệu quả.

Cùng với sự tiến triển này, kế hoạch đầu tư của các doanh nghiệp vẫn duy trì mức tích cực. Các doanh nghiệp tiếp tục tăng vốn đầu tư, gia tăng đơn hàng và gia tăng tích cực đến kế hoạch tuyển dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước