Chủ tịch nước tiếp Phó chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Exxon Mobil Hoa Kỳ

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 22/05/2014 16:00 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đại diện Tập đoàn Dầu khí Exxonmobil (Hoa Kỳ) do ông Peter P.Clark và ông Raymond E. Jones, Phó Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu. Ảnh: TTXVN

Ngày 22/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Peter Clark và ông Raymond Jones, Phó chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Exxon Mobil, Hoa Kỳ đang có mặt tại Việt Nam nhằm triển khai các thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai Phó chủ tịch của Tập đoàn Exxon Mobil đã thông báo với Chủ tịch nước những kết quả tích cực trong việc hợp tác, triển khai các thỏa thuận với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Các dự án được triển khai thuận lợi sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. ExxonMobil mong muốn tiếp tục sẽ nhận được sự ủng hộ, hướng dẫn thực hiện của lãnh đạo Nhà nước, cùng các bộ ngành Việt Nam và cam kết sẽ huy động phương tiện, nhân lực, nỗ lực đẩy nhanh các chương trình hợp tác trong năm 2014, qua đó tạo tiền đề khởi động để tạo đà cho các cam kết thương mại tiếp theo.

Chủ tịch nước đề nghị Exxon Mobil với vị trí của mình tác động đến chính giới và cộng đồng Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam trong quá trình đàm phán Hiệp định TPP. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam hoan nghênh và tạo điều kiện tốt nhất đối với các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp Hoa Kỳ với đối tác Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí, Chủ tịch mong muốn doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng như các đối tác nước ngoài đến Việt Nam đều đạt được những thành công.

Đánh giá cao thiện chí tích cực của Tập đoàn Dầu khí ExxonMobil trong quá trình khảo sát, thực thi phối hợp với đối tác Việt Nam, Chủ tịch nước đề nghị hai bên cùng tập trung thực hiện hiệu quả các cam kết thương mại trong năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước