Chưa ghi nhận sản phẩm sữa bột trộn thuốc tránh thai

Lại Hoa-Thứ ba, ngày 12/11/2013 09:27 GMT+7

 Dù không phát hiện sản phẩm sữa bột nào có trộn thuốc tránh thai, nhưng một loạt các vi phạm về kinh doanh nguyên liệu, hương liệu dùng trong thực phẩm đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Trước thông tin tại Trung Quốc phát hiện một số sản phẩm sữa bột có chứa thuốc tránh thai, cuối tuần qua, Đội Cảnh sát môi trường số 6 kết hợp với Đội QLTT số 8 và số 16 của Hà Nội đã tiến hành triển khai, kiểm tra một số cơ sở kinh doanh phụ gia, thực phẩm tại phố Hàng Buồm.

Theo biên bản kiểm tra tại 6 cơ sở kinh doanh trên phố Hàng Buồm, Hà Nội, cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ một số lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; hàng giả, hàng nhái, hàng hết hạn sử dụng. Các loại hàng hóa bị thu giữ tập trung chủ yếu vào nhóm mặt hàng hương liệu, nguyên liệu, sản phẩm đóng hộp, chất bảo quản… Riêng về thông tin sản phẩm sữa bột chứa thuốc tránh thai, cơ quan chức năng cho biết chưa phát hiện mặt hàng nào như đã lo ngại trong cuộc thanh kiểm tra.

Dù chưa chính thức ghi nhận sản phẩm sữa bột nào có trộn thuốc tránh thai, nhưng theo ông Nguyễn Văn Phác, cán bộ Đội cảnh sát môi trường số 6 thì cũng không loại trừ khả năng các sản phẩm này, hoặc những sản phẩm tương tự, bằng cách này hay cách khác vẫn “bí mật” xuất hiện trên thị trường.

Trên thực tế, theo thông tin từ Cục cảnh sát môi trường 6, Trung Quốc đã ghi nhận một số sản phẩm sữa bột trộn thuốc tránh thai với mục đích giúp trẻ tăng cân nhanh hơn do trong thuốc tránh thai có thành phần các chất gây tích nước cho cơ thể. Trong khi đó, theo thông tin mới nhất thì có tới 80% hàng hóa nhập lậu được Chi cục thu giữ là hàng Trung Quốc. Bởi vậy, theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, các bậc phụ huynh cần phải rất lưu tâm khi sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm hỗ trợ tăng cân cho trẻ.

Một ngày sau khi được cơ quan chức năng kiểm tra, cửa hàng số 112 và 114 Hàng Buồm, hai trong số 6 cửa hàng vi phạm quy định về kinh doanh phụ gia, phẩm màu thực phẩm vẫn hoạt động bình thường. Các quầy kệ vẫn ăm ắp những hộp màu xanh, màu đỏ. Dường như số hàng bị thu giữ không thấm tháp gì so với khả năng cung ứng sản phẩm của chủ kinh doanh.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước