Công bố quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Ngọc Dũng-Thứ năm, ngày 06/03/2014 15:48 GMT+7

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Công Bình trao Quyết định công nhận Doanh nghiệp ưu tiên cho 2 đơn vị. Ảnh: Tổng cục Hải quan

Sáng 6/3, Tổng cục Hải quan đã tổ chức công bố công nhận doanh nghiệp ưu tiên cho 2 doanh nghiệp tiếp theo, nâng tổng số đến nay là 16 công ty nhận được ưu tiên. Tham dự lễ công bố có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italy tại Việt Nam.

Hai doanh nghiệp nhận được ưu tiên về hải quan là Công ty TNHH Datalogic Scanning Việt Nam và Công ty TNHH Sam Sung Electronics Việt Nam Thái Nguyên. Đây là chế độ dành nhiều thuận lợi, ưu tiên đặc biệt vượt trội cho doanh nghiệp đủ điều kiện, qua đó sẽ được giảm nhiều thủ tục hải quan, được thông quan hàng hóa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí.

Về lâu dài, doanh nghiệp không những được hưởng chế độ ưu tiên tại nước mình, mà còn được hưởng chế độ ưu tiên tại các nước mà Việt Nam ký kết Hiệp định công nhận lẫn nhau về doanh nghiệp ưu tiên với Hải quan các nước. Muốn vậy, doanh nghiệp phải được đánh giá là tuân thủ pháp luật tốt và có quy trình kiểm soát hiện đại, có yêu cầu đặc biệt về quy trình sản xuất và quản lý sản phẩm. Đây cũng là mục tiêu phấn đấu của 40.000 doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước