Cước 3G tăng mạnh, cánh lái xe kêu cứu

TCKD-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 09:57 GMT+7

 Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết đã ký văn bản kêu cứu trước việc hàng ngàn thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) lắp đặt trên các xe ô tô không thể hoạt động do cước 3G tăng giá mạnh.

Theo Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, doanh nghiệp vận tải phải ký kết các hợp đồng mua thiết bị và truyền tải thông tin từ các công ty cung cấp thiết bị giám sát hành trình. Tuy nhiên, khi giá cước 3G tăng cao thì số tiền mà các công ty này đã đóng cho nhà mạng như muối bỏ bể. Lẽ ra sử dụng được 3 tháng thì giờ chỉ đủ dùng 3 ngày là hết.

Doanh nghiệp cung cấp thiết bị giám sát hành trình và doanh nghiệp vận tải chưa thống kê, thỏa thuận được về số tiền phát sinh do 3G tăng giá nhưng chắc chắn số tiền sẽ không hề nhỏ. Còn đơn vị cung cấp dịch vụ 3G thì không cần quan tâm tới điều đó, cứ không đóng tiền là họ cắt. Và như thế đã khiến hàng ngàn phương tiện đang vi phạm luật giao thông, lỗi không trích xuất, truyền tải được thông tin về lịch trình chạy xe.

Theo phân tích của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, với đặc điểm truyền tin dung lượng thấp nên hầu hết các thiết bị giám sát hành trình chỉ tiêu tốn mức cước từ 10.000-40.000 đồng/tháng. Tuy nhiên việc điều chỉnh cách tính cước 3G đã gây ra sự gia tăng hàng trăm lần lưu lượng truyền phát so với trước đây, khiến các sim thuê bao nhanh chóng hết tiền và thiết bị giám sát hành trình ngừng hoạt động trên diện rộng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước