Việt Nam được đánh giá là một trong những địa điểm đầu tư chiến lược của doanh nghiệp Nhật Bản. Năm 2016, số dự án của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam đạt kỷ lục 549 dự án (cả cấp mới và tăng vốn). Trong đó, số dự án đầu tư ở lĩnh vực bán lẻ, khách sạn, dịch vụ ăn uống tăng gấp đôi so với năm 2015.
Bên cạnh phát triển hệ thống phân phối, các doanh nghiệp Nhật Bản bắt đầu chú trọng tới sản xuất hàng tiêu dùng phục vụ nhu cầu nội địa của người dân Việt Nam.
Mặc dù vậy, số dự án đầu tư trong khối chế tạo của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam lại sụt giảm đáng kể (từ 30% xuống còn 20% tổng số dự án đầu tư mới).
Theo các nhà đầu tư, để có thể cùng lúc thu hút đầu tư vào cả dịch vụ và công nghiệp chế tạo, Việt Nam phải nhanh chóng cải thiện trình độ kỹ thuật và tay nghề của lao động.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!