Gia nhập WTO: Kết quả và bài học kinh nghiệm

Nguyễn Trung-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 11:00 GMT+7

Chiều 7/3, Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo chương trình hỗ trợ Hậu kỹ thuật gia nhập WTO: Các kết quả và bài học kinh nghiệm.

Chương trình được sự tài trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia và Bộ Phát triển Quốc tế Anh.

Mục tiêu của chương trình hỗ trợ Hậu kỹ thuật gia nhập WTO là hỗ trợ Việt Nam đạt được các mục tiêu xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống thông qua việc hội nhập quốc tế sâu rộng hơn.

‘ Việt Nam đã đạt được nhiều thành công sau khi gia nhập WTO. Ảnh: báo Đầu tư

Qua hơn 4 năm thực hiện giai đoạn 2, chương trình đã đóng góp tích cực trong việc nâng cao nhận thức về các cam kết WTO và hội nhập quốc tế. Hoàn thiện pháp luật và thể chế kinh tế, phát triển đồng bộ các yếu tố của nền kinh tế thị trường, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế.

Kết quả, năm 2008, tỷ lệ hộ đói nghèo ở Việt Nam là 12,1% thì đến năm 2013 đã giảm xuống còn 9%. Năm 2012, Việt Nam đứng ở vị trí 68 về xếp hạng tạo điều kiện cho hoạt động thương mại, tức tăng 21 bậc và tiếp tục nằm trong nhóm tăng trưởng cao nhất về hoạt động thương mại trên thế giới.

Sắp tới, chương trình Hậu kỹ thuật gia nhập WTO sẽ hỗ trợ các chương trình hội nhập của Chính phủ trong việc đàm phán với EU và Hoa Kỳ để Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước