Giải ngân gói 30.000 tỷ đồng: Chậm chạp

TCKD-Thứ hai, ngày 30/09/2013 17:18 GMT+7

 Mặc dù các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM đều dư thừa thanh khoản tuy nhiên việc giải ngân gói 30.000 tỷ hiện nay vẫn chậm chạp. Trong tất cả hồ sơ gửi tới ngân hàng, không có trường hợp nào xin vay mua nhà ở xã hội.

Tính đến hết tháng 9, các ngân hàng tại TP.HCM mới ký tổng cộng 101 hợp đồng cho người dân vay mua nhà từ gói 30.000 tỷ. Toàn bộ là mua nhà ở thương mại với tổng hạn mức là 58,3 tỷ đồng. Đến nay, ngân hàng mới giải ngân được 31 trường hợp với số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Ngoài ra, có duy nhất một khách hàng doanh nghiệp xin vay vốn hỗ trợ lãi suất với số tiền vay là 540 tỷ nhưng vẫn chưa tiến hành giải ngân.

Đại diện Bộ Xây dựng cho rằng, các tiêu chí của ngân hàng đang ảnh hưởng tới thời gian, tiến độ giải ngân gói hỗ trợ cho thị trường BĐS. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, tồn kho BĐS còn khoảng 106.000 tỷ đồng. Các địa phương cần tạo điều kiện để doanh nghiệp chuyển nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội đồng thời, có nguồn vốn 30.000 tỷ tín dụng hỗ trợ cho vay.

Lãnh đạo ngành xây dựng cũng đề nghị NHNN chỉ đạo các ngân hàng thương mại giảm bớt yêu cầu, tiêu chí ảnh hưởng tới thời gian, tiến độ giải ngân của gói tín dụng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước