Hà Nội: 27 khu vực không phải đấu giá khai thác khoáng sản

TTXVN-Thứ tư, ngày 09/10/2013 11:26 GMT+7

 Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa quyết định cho phép khai thác khoáng sản tại 27 khu vực trên địa bàn không phải thông qua đấu giá, với diện tích trên 430ha.

Các điểm khai thác này gồm: Khai thác cát san tại 17 điểm tại các huyện Phúc Thọ, Đông Anh, Phú Xuyên, Mê Linh, Đan Phượng, Ba Vì, Từ Liêm và quận Tây Hồ. Khai thác đá Bazan tại 3 điểm thuộc xã Yên Bình (huyện Thạch Thất); khai thác đất sét tại 2 điểm xã Văn Khê (huyện Mê Linh); khai thác đá vôi tại 4 điểm thuộc các xã Hợp Thành, An Tiến, An Phú (huyện Mỹ Đức) và xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì)…

Khai thác khoáng sản và công quản lý khai thác luôn là vấn đề nhức nhối trên địa bàn Hà Nội. Việc cấp phép một đường, khai thác một nẻo, hoặc không đúng phạm vi, thẩm quyền và khai thác trái phép, tràn lan, vi phạm hành lang và Luật đê điều vẫn còn tiếp diễn. Việc ra quyết định để giao cho các chủ đầu tư, nhà thầu là nhằm quản lý công tác này tốt và bài bản hơn.

Tuy nhiên, công tác quản lý, kiểm tra giám sát trong quá trình thực hiện là hết sức quan trọng. Vì vậy, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị, quận huyện cần quan tâm, cũng như bám sát phạm vi đã được quy hoạch, cấp phép khai thác để quản lý công tác này tốt hơn. Bên cạnh việc tuyên truyền, kiểm tra, cần kiên quyết xử lý vi phạm bằng việc phạt hành chính, tịch thu tang vật phương tiện khi có sai phạm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước