Hội chợ Thương mại Việt Nam - Campuchia 2013

Thạch Thông-Thứ năm, ngày 14/11/2013 22:18 GMT+7

 Tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Campuchia có thể đạt khoảng 3,5 tỉ USD trong năm 2013. Đây là khẳng định của Bộ Thương mại Campuchia tại Hội chợ Thương mại Việt Nam - Campuchia 2013 vào sáng 14/11.

Phát biểu tại lễ khai mạc tại Đảo Kim cương, thủ đô Phnom Penh, ông Kem Sithan, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia cho biết, trong ba năm qua thương mại song phương giữa Campuchia và Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2012, kim ngạch thương mại hai nước đạt khoảng 3,3 tỷ USD, 9 tháng đầu năm 2013, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt xấp xỉ 2,7 tỷ USD. Kết quả này là nhờ các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, cụ thể là Hội chợ thương mại của Việt Nam được tổ chức thường xuyên tại Phnom Penh cũng như ở một số tỉnh của Campuchia.

‘ Cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Tiền phong

Hội chợ Thương mại Việt Nam - Campuchia 2013 có khoảng 300 gian hàng của 150 doanh nghiệp Việt Nam, gồm các doanh nghiệp quân đội và những thương hiệu lớn có uy tín tại Việt Nam, giới thiệu và trưng bày nhiều sản phẩm như đồ thực phẩm, giải khát, vật liệu xây dựng, đồ dùng nội thất, các sản phẩm từ da, dụng cụ học tập, trang sức, đồ điện tử, điện lạnh…

Có những doanh nghiệp mới lần đầu tiên tìm đến thị trường Campuchia như Tổng Công ty 36, có những đơn vị đến thị trường này đã nhiều năm.

Đại tá Nguyễn Đăng Giáp, Tổng Giám đốc Tổng Công ty 36, Bộ Quốc phòng cho biết: “Campuchia là thị trường nhiều tiềm năng như thủy điện, thủy lợi, giao thông, sân bay, bến cảng và nhà cao tầng. Với thi công bằng công nghệ hiện đại, chúng tôi muốn hợp tác với nhân dân Campuchia làm nên những công trình để đời trong kinh tế hội nhập”.

Đây là lần thứ 6 Hội chợ Thương mại Việt Nam - Campuchia được Bộ Quốc phòng Việt Nam kết hợp với Bộ Thương mại Campuchia tổ chức kể từ năm 2007 đến nay. Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 18/11.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước