Hướng đến Hội nghị kinh tế hợp tác đầu tư Việt Nam - Nhật Bản 2013

Trần Quang/ VTV News-Thứ hai, ngày 16/09/2013 15:34 GMT+7

Việt Nam đang ở thời điểm thuận lợi để thu hút dòng tiền đầu tư từ Nhật Bản. (Ảnh: VSI)

 Hội nghị kinh tế hợp tác đầu tư Việt Nam - Nhật Bản 2013 sẽ diễn ra từ ngày 22-24/9 tới đây tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ chương trình chào mừng kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hội nghị lần này được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cùng Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Jica) do FDI VIVINA & VNREA phối hợp thực hiện.

Chuỗi sự kiện của Hội nghị diễn ra liên tục trong ba ngày với mục tiêu hướng tới thúc đẩy và phát triển những hoạt động kết nối đầu tư Nhật Bản trực tiếp giữa các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam với các nhà đầu tư, doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản.

Dự kiến Hội nghị sẽ đón tiếp khoảng gần 500 đại biểu, diễn giả và khách tham dự là đại diện đến từ các doanh nghiệp hàng đầu, các chuyên gia, nhà lập pháp cũng như các quan chức Chính phủ hai nước, sẽ cùng tham gia diễn đàn để chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và cập nhật các cơ hội kinh doanh ở thị trường Nhật Bản và Việt Nam.

Các chủ đề chính sẽ thảo luận tại Hội nghị bao gồm: Phát triển hạ tầng, bất động sản, xây dựng và công nghiệp hỗ trợ ngành xây dựng với sự tham gia phát biểu của các chuyên gia, doanh nghiệp đầu ngành và quan chức Chính phủ. Đại biểu tham dự còn có thể tìm kiếm các cơ hội đầu tư, kinh doanh qua việc tham dự các hoạt động bên lề của chương trình như kết nối kinh doanh, tham quan khu triển lãm, hay đi khảo sát thực địa tại một số địa phương như Hà Nội, Vĩnh Phúc...

Dự kiến có khoảng 10 địa phương cùng đại diện hơn 100 đơn vị đại diện cho các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, tổ chức và các nhà đầu tư của Việt Nam có nhu cầu xúc tiến đầu tư vào kịch bản “Kết nối đầu tư trực tiếp” theo chương trình tổng thể của Hội nghị. Với cách làm này, các địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức, thành phần kinh tế của Việt Nam cùng với các nhà đầu tư, các tổ chức, hiệp hội, các đại diện tỉnh, thành phố của Nhật Bản có dịp trực tiếp đối thoại, giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư trên mọi lĩnh vực trong đó tập trung việc hợp tác, phát triển và xúc tiến đầu tư hạ tầng, bất động sản, xây dựng và công nghiệp hỗ trợ ngành Xây dựng…

Qua đó, Hội nghị kinh tế hợp tác đầu tư Việt Nam - Nhật Bản 2013 tạo làn sóng đầu tư mới từ Nhật Bản cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng như các lĩnh vực kêu gọi xúc tiến đầu tư thông qua Hội nghị kinh tế lần này nói riêng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước