IMF hạ mức dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ

Quốc Dũng-Thứ ba, ngày 17/06/2014 18:03 GMT+7

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde trong buổi thảo luận về nền kinh tế Mỹ hôm 16/6. (Ảnh: Reuters)

Trong bản báo cáo hàng năm về nền kinh tế Mỹ vừa được công bố hôm 16/6, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã hạ mức dự báo về tốc độ tăng trưởng của Mỹ trong năm 2014 và các năm tới.

Cũng theo IMF, phải tới cuối năm 2017, nền kinh tế lớn nhất thế giới mới có thể khôi phục đầy đủ đà tăng trưởng.

Trong bản báo cáo mới nhất dự báo tốc độ phát triển của nền kinh tế Mỹ, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã hạ mức dự báo tăng ổng sản phẩm quốc nội của Mỹ trong năm nay xuống 2,0% so với mức dự báo 2,8% đưa ra hồi tháng Tư vừa qua.

Nguyên nhân là Mỹ đã chịu ảnh hưởng nặng nề của mùa Đông khắc nghiệt chưa từng có trong nhiều thập kỷ, khiến tốc độ tăng GDP của Mỹ trong quý đầu năm 2014 là -1%. Ngoài ra, còn vì dân số Mỹ ngày càng già hóa và năng suất lao động lại giảm.

Bà Christine Lagarde, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế cho biết: "Về cơ bản, xu hướng già hóa của dân số và năng suất lao động đã không bắt kịp với kỳ vọng trước đó, vì vậy, chúng tôi đã điều chỉnh dự báo cho tốc độ tăng trưởng dài hạn của Mỹ xuống khoảng 2%, thấp hơn đáng kể hơn so với mức trung bình 3% mà chúng ta đã thấy trong giai đoạn từ năm 1948 đến năm 2007”.

Báo cáo của IMF nhận định phải tới cuối năm 2017, nền kinh tế Mỹ mới bước vào thời kỳ phát triển đầy đủ và mạnh mẽ.

IMF khuyến nghị chính quyền Tổng thống Barack Obama tìm cách tăng mức lương tối thiểu, được cho là thấp hơn hầu hết các tiêu chuẩn quốc tế. IMF cũng hối thúc Mỹ tăng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giáo dục và cải cách bộ luật thuế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước