Không khí mua sắm nhộn nhịp dịp lễ tặng quà tại Anh

VTV Digital-Thứ sáu, ngày 27/12/2024 15:22 GMT+7

VTV.vn - Như thường lệ, dịp lễ Tặng quà cũng là lúc nhiều người tiêu dùng Anh đổ tới các cửa hàng mua sắm tại Thủ đô London, tìm kiếm cho mình những món hời.

Tại Anh, ngành bán lẻ vừa đón Ngày lễ tặng quà - Boxing Day. Đây là một cơ hội kinh doanh lớn trong dịp nghỉ lễ cuối năm. Các dữ liệu mới nhất cho thấy, mua sắm trực tuyến vẫn chiếm ưu thế so với các cửa hàng truyền thống trong dịp lễ năm nay.

Như thường lệ, dịp lễ Tặng quà cũng là lúc nhiều người tiêu dùng Anh đổ tới các cửa hàng mua sắm tại Thủ đô London, tìm kiếm cho mình những món hời - các sản phẩm với mức giá ưu đãi hấp dẫn.

Anh Shubham Adatiya - Người tiêu dùng Anh cho biết: "Tôi thấy có nhiều sản phẩm giảm giá khoảng 30 - 40%, một số nơi còn giảm giá tới 50%. Vì vậy, mua sắm vào ngày lễ tặng quà là một cơ hội rất tốt, bạn sẽ được giảm giá đáng kể".

Không khí mua sắm nhộn nhịp dịp lễ tặng quà tại Anh - Ảnh 1.

Năm nay, bầu không khí tại các cửa hàng bị đánh giá là kém sôi động hơn so với mọi năm - Ảnh: EPA

Năm nay, bầu không khí tại các cửa hàng bị đánh giá là kém sôi động hơn so với mọi năm. Theo dữ liệu từ MRI Software, lượng khách tới các cửa hàng bán lẻ ở Vương quốc Anh trong dịp lễ năm nay đã giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự suy giảm này một phần có thể là bởi việc chi phí sinh hoạt gia tăng ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Chị Bukie Ola - Người tiêu dùng Anh tâm sự: "Chi phí sinh hoạt khiến nhiều người thực sự không có sẵn tiền để chi tiêu. Vì vậy, họ không ra ngoài để mua đồ vào dịp này hoặc sẽ chờ đến hai tuần sau để được giảm giá hơn nữa".

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, sự sụt giảm này không hẳn đã đồng nghĩa với một bức tranh kém tươi sáng hơn của ngành bán lẻ Anh, bởi lẽ nhiều người tiêu dùng đơn giản là đã mua sắm từ trước ngày lễ Tặng quà, tận dụng các chương trình giảm giá sớm.

Bên cạnh đó, một lý do khác khiến người tiêu dùng ít lui tới các cửa hàng hơn là do hoạt động mua sắm trực tuyến. Theo MRI Software, 53% người tiêu dùng Anh đã có kế hoạch hoàn thành ít nhất một nửa hoạt động mua sắm dịp lễ năm nay bằng hình thức mua sắm qua mạng.

Bà Jenni Matthews - Giám đốc Marketing và Phân tích, Công ty MRI Software nêu ý kiến: "Chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong doanh số bán hàng trực tuyến. Rất nhiều người đã mua những món hàng giảm giá tại nhà, thiết bị di động, máy tính xách tay và nhiều sản phẩm khác".

Các công ty phân tích dữ liệu tiêu dùng và các nền tảng thanh toán trực tuyến dự báo, trong dịp lễ tặng quà năm nay, người tiêu dùng Anh sẽ chi mua sắm 3,7 tỷ Bảng Anh, tăng 1,3% so với cùng thời điểm của năm 2023. Theo nền tảng thanh toán trực tuyến Mastercard, triển vọng của ngành bán lẻ sẽ cải thiện hơn trong năm tới, nhờ tăng trưởng tiền lương của người tiêu dùng và lãi suất ngân hàng giảm.

Doanh thu bán hàng dịp Lễ Tạ ơn tại Mỹ tăng vượt kỳ vọng Doanh thu bán hàng dịp Lễ Tạ ơn tại Mỹ tăng vượt kỳ vọng

VTV.vn - Doanh thu bán hàng dịp lễ Tạ ơn tại Mỹ tăng vượt kỳ vọng, báo hiệu mùa mua sắm nhộn nhịp trong các dịp lễ cuối năm ở xứ sở cờ hoa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước